Giá vàng hôm nay 22/5: Tăng giá, vàng lên ngưỡng cao nhất kể từ đầu năm

Giá vàng trong nước tiếp tục nhích nhẹ. Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa, giá vàng SJC tại thị trường TPHCM được niêm yết 56,08-56,43 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng hai chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại Hà Nội giữ nguyên chiều mua vào nhưng tăng 100 nghìn đồng chiều bán ra lên 56,00-56,45 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được giảm nhẹ 50 nghìn đồng hai chiều về 52,43-52,98 triệu đồng/lượng. Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ giữ nguyên 52,25-52,95 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Đây là phiên tăng giá trở lại thứ hai liên tiếp của giá vàng trong nước nhưng mức độ tăng của các thương hiệu đều không lớn. Tuy nhiên, vàng SJC đã lấy lại mốc 56 triệu đồng chiều mua vào.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục diễn biến tích cực. Với nỗ lực phục hồi vào cuối phiên, giá kim loại quý đã thành công chốt phiên cuối tuần trên ngưỡng quan trọng 1.880 USD khi tạm đứng 1.881,70 USD/ounce.

Vàng thế giới ghi nhận tuần tăng giá thứ ba

Phiên tăng giá cuối tuần cũng kéo dài chuỗi phiên tăng giá của kim loại màu liên tục kể từ ngày 13/5 và đánh dấu tuần tăng giá thứ ba liên tiếp. Giá vàng cũng vươn lên mức cao nhất kể từ thượng tuần tháng 1/2021.

Vàng tiếp tục được hậu thuẫn khi giới đầu tư tin tưởng giá vàng sẽ còn tăng và liên tiếp đẩy mạnh mua vào. Đến cuối tuần này, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới là SPDR Gold Trust cho biết đã tăng lượng vàng nắm giữ thêm 0,6% lên 1.037,09 tấn trong phiên 20/5.

Trong khi đó, đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tiếp tục giảm cũng tạo đà cho vàng tăng giá. Bên cạnh đó, lo ngại hàng hóa tăng tại Mỹ cũng như lạm phát tăng tại Anh cũng làm tăng tính hấp dẫn của vàng với vai trò là kênh đầu tư an toàn của dòng vốn.

Nguồn Giao Thông

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm