Giá vàng tăng mạnh ngày sát Tết

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện chấp nhận mua vào vàng miếng với giá 56,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,6 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 500.000 đồng/lượng (mua vào) và 400.000 đồng/lượng (bán ra).

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng miếng ở mức 56,85 triệu/lượng (mua vào) và 57,45 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 450.000 đồng ở cả hai chiều mua và bán. Đây cũng là vùng giá cao nhất mà PNJ niêm yết với mặt hàng vàng miếng trong hơn 5 tháng trở lại đây.

Giá vàng tăng mạnh.

Giá vàng SJC bán ra tại Hà Nội hiện cũng phổ biến ở mức 57,62 triệu đồng/lượng, cao hơn nửa triệu đồng so với cuối ngày 8/2. Đây cũng là vùng giá cao nhất mà vàng miếng giao dịch kể từ tháng 9/2020.

Giá vàng trong nước tăng mạnh do giá vàng thế giới bứt phá.

Giá vàng thế giới phiên ngày thứ Hai tiếp tục tăng mạnh sau khi gói cứu trợ 1.900 tỷ của Tổng thống Mỹ Joe Biden được Quốc hội thông qua. Điều này, kỳ vọng sẽ làm tăng tốc lạm phát, từ đó kéo vàng lên cao.

Bộ trưởng Yellen cũng nhấn mạnh những hộ gia đình trung lưu gặp khó khăn cần được hỗ trợ và lưu ý rằng Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang xem xét về rủi ro lạm phát do gói cứu trợ có thể gây ra.

Các thông tin này tạo ra áp lực đối với đồng USD và qua đó kéo giá vàng đi lên.

Vàng tăng giá mạnh trở lại chủ yếu do sức cầu bắt đáy đối với mặt hàng kim loại quý.

Vàng tăng giá cũng do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tăng mạnh. Giá dầu Brent lên mức cao nhất trong một năm qua, tiến sát mốc 60 USD/thùng trong phiên 8/2 nhờ lực đẩy từ thỏa thuận cắt giảm sản lượng và những kỳ vọng về các biện pháp kích thích kinh tế của Mỹ.

Tại Nhật, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) nước này khẳng định không thu hẹp quy mô nới lỏng tiền tệ trong giai đoạn hiện nay, mà đảm bảo tính linh hoạt của chính sách để BoJ có thể nhanh chóng ứng phó với các cú sốc đối với nền kinh tế trong tương lai.


Nguồn: Báo t/h

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm