Giá vàng tiếp tục sụt giảm nhưng được dự báo sẽ lấy lại đà tăng trong tháng mới (ngày 01/03)

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, cũng là ngày cùng của tháng 2/2020, giá vàng giao ngay đã giảm 4,5% xuống còn 1.568,96 USD/ounce dẫn đến mức sụt giảm theo ngày lớn nhất kể từ giữa năm 2013. Tại thị trường tương lai, giá vàng cũng giảm mạnh chốt phiên giao dịch cuối cùng của tháng 2/2020 ở mức 1.584USD/ounce, giảm 3,48% so với phiên giao dich trước đó.

Giá vàng biến động mạnh trong tuần cuối của tháng 2/2020

Trong tuần qua, giá vàng đã biến động mạnh dưới tác động của dịch COVID-19 khiến giá vàng tăng nhảy vọt khi dịch bệnh COVID-19 có diễn biến tiêu cực tại nhiều quốc gia khác nhau đã tác động mạnh đến tâm lý của giới đầu tư, kích thích dòng tiền tìm đến vàng như là tài sản đảm bảo tốt nhất trong bối cảnh thị trường tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ. Khi những lo ngại về dịch COVID-19 hạ nhiệt trong phiên sau đó, giá vàng đã giảm mạnh. Tính đến đầu giờ sáng ngày 25/2, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.648,37 USD/Ounce. So với cùng thời điểm ngày 24/2, giá vàng thế giới giao ngay đã giảm khoảng 18 USD/Ounce.

Xu hướng giảm mạnh của giá vàng tiếp tục tái diễn trong phiên giao dịch ngày 26/2 khi nhà đầu tư chốt lời, rút vốn chuyển sang các kênh đầu tư khác trong bối cảnh diễn biến của dịch bệnh COVID-19 vẫn đang rất phức tạp, đe dọa đến một loạt các nền kinh tế lớn trên thế giới. Từ châu Á, Trung Đông, châu Âu, đến Mỹ đều đã có những cảnh báo đỏ đối với dịch bệnh này.

Nhưng trong bối cảnh thị trường vẫn đang “hoảng loạn” trước diễn biến của dịch bệnh COVID-19, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung hàng hóa trên thị trường lại “nóng lên” đã kéo dòng tiền của nhà đầu tư dịch chuyển sang các kênh đầu tư khác với cơ hồi sinh lời cao hơn.

Các nhà đầu tư vẫn dự báo lạc quan cho giá vàng trên trang Kitco.com

Theo khảo sát của Kitco.com về dự báo giá vàng trong tuần tới, các nhà đầu tư vẫn đặt tâm lý lạc quan cho kim loại quý này. Có tới 47% các nhà đầu tư Wall Street và 67% các nhà đầu tư Main Street cho rằng vàng sẽ tăng trong tuần tới, con số các nhà đầu tư dự báo vàng sẽ giảm giá lần lượt là 33% và 19%.

Theo chủ tịch của Phoenix Futures and Options, tình hình về dịch bệnh Covid 19 tiếp tục xấu đi, vì vậy sẽ khiến vàng sẽ có dấu hiệu tăng ổn định.

Trong khi đó, biên tập viên Richard Baker, giải thích rằng việc chốt lãi, buộc phải thanh lý lâu và nhu cầu tiêu dùng thấp ở Trung Quốc có thể đã góp phần vào sự sụt giảm của thị trường vàng cuối tuần qua, và vàng sẽ tiếp tục quay trở lại đà tăng.

Giá vàng trong nước niêm yết trong ngày 01/03/2020

Tại thị trường trong nước, theo diễn biến của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước cũng có tuần giao dịch biến động mạnh, có thời điểm trong tuần vọt lên ngưỡng 49 triệu đồng/lượng nhưng rồi khép tuần giao dịch ở mức 46 triệu đồng/lượng. Cụ thể, tính đến cuối phiên giao dịch ngày 29/2, theo diễn biễn của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, từ 700 ngàn đồng đến 1,1 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng 9999 được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 45,00 – 45,80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Trong khi đó, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 44,90 – 45,90 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 44,80 – 45,80 triệu đồng/lượng và tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 44,85 – 45,80 triệu đồng/lượng.


Nguồn: Báo Tạp chí Công thương

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm