Google cập nhật hệ điều hành giống macOS của Apple

Hệ điều hành Chrome OS đã ra đời được một thập kỷ và theo trang Gizmodo, để kỷ niệm sinh nhật 10 năm của Chromebook, Google sẽ tung ra một loạt tính năng mới, nhằm cải thiện năng suất cho “đứa con tinh thần” của mình.

Đầu tiên phải nói đến tính năng Phone Hub mới của hãng, tính năng giúp liên kết giữa máy tính và điện thoại Android. Tương tự như cách Handoff hoạt động trên macOS, Google đang dần nâng cấp và cho ra đời ngày càng nhiều lợi ích từ tính năng này.

Với Phone Hub, bạn có thể ghép nối điện thoại Android với máy tính và tạo ra một số phím tắt tiện dụng trên màn hình, cho phép điều khiển điện thoại từ xa.

Ví dụ như bạn sẽ bật tắt Wi-Fi, tắt mở chuông điện thoại hoặc bật định vị trên điện thoại mà không cần phải đứng dậy hoặc cầm lấy điện thoại của mình.

Chưa dừng lại ở đó, Phone Hub còn cho phép người dùng trả lời tin nhắn hoặc kiểm tra pin và cả tín hiệu di động của điện thoại trên máy tính.

Ngoài ra, tính năng có khả năng ghi nhớ hai cửa sổ cuối mà bạn đang xem trên điện thoại, trong trường hợp bạn cần chuyển sang sử dụng máy tính.

Tính năng ghi nhớ hai cửa sổ mở cuối của Phone Hub. Ảnh: Google.

Ngoài Phone Hub, Google cũng sẽ hoàn thiện thêm tính năng Wi-Fi Sync để Chromebook có thể tự động đăng nhập vào những mạng Wi-Fi, mà bạn đã đăng nhập trước đó bằng điện thoại hoặc các thiết bị Chrome OS khác.

Google còn bổ sung thêm tính năng Nearby Share vào Chromebook, để người dùng có thể truyền dữ liệu giữa các thiết bị nhanh chóng hơn thông qua Bluetooth hoặc Internet.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến tính năng Screen Capture mà hãng đã thêm vào menu Cài đặt nhanh của Chrome OS, tính năng này cho phép chụp hoặc quay màn hình chỉ với thao tác chọn vùng nội dung cần lưu lại.

Thậm chí, tính năng Clipboard cũng được Google cải thiện triệt để, giờ đây bạn có thể xem lại đến năm mục đã lưu cuối, chỉ bằng tổ hợp phím Everything + V.

Google nâng cấp khả năng quản lý của cha mẹ với việc sử dụng máy tính của con cái. Ảnh: Channel One News.

Tính năng Desk cũng được cải tiến cho phép bạn sắp xếp lại tab và cửa sổ trên nhiều không gian làm việc khác nhau, ngoài ra, khi cần thêm thông tin về một vấn đề nào đó trong lúc duyệt web, bạn chỉ cần nhấp chuột phải, tính năng Quick Answer sẽ cung cấp định các định nghĩa ngắn hoặc chuyển đổi đơn vị cho bạn.

Với những cha mẹ muốn quản lý thiết bị của con mình tốt hơn, Google đã thiết kế lại tính năng Family Link, các bậc phụ huynh giờ đây có thể dễ dàng quản lý một lúc nhiều tài khoản của con mình trên cùng một thiết bị.

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Google đã giảm số lần nhấp chuột cho thao tác chia sẻ file, đồng thời thêm các trình điều khiển mới như tăng giảm tốc độ hoặc tạm dừng vào tính năng Select-to-Speak, tính năng giúp chuyển văn bản thành giọng đọc.

Nguồn Zing

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm