Google ra mắt điện thoại, đồng hồ thông minh cùng hàng loạt tính năng mới

Tại hội nghị các nhà phát triển đầu tiên, sau 3 năm, Google đã ra mắt ba bộ ba điện thoại thông minh mới và đồng hồ thông minh đầu tiên cũng như kế hoạch phát hành một máy tính bảng mới vào năm tới. Ngoài ra, Google cũng đã công bố các tính năng mới phổ biến nhất bao gồm Bản đồ, Google dịch… hứa hẹn cạnh tranh với Apple.

Bộ ba điện thoại thông minh Pixel mới

Google đã gây bất ngờ cho người hâm mộ khi ra mắt dòng sản phẩm điện thoại thông minh mới là Pixel 7 và Pixel 7 Pro. Mặc dù, công ty không tiết lộ nhiều thông tin chi tiết nhưng hai sản phẩm thông minh này dự kiến sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay.

Google đã giới thiệu điện thoại thông minh Pixel 7 tại hội nghị các nhà phát triển

Ngoài ra, Google cũng cho ra mắt điện thoại thông minh Pixel 6a, một phiên bản có giá cả phải chăng hơn của dòng sản phẩm Pixel 6 được phát hành vào đầu năm nay. Pixel 6a được vận hành bởi chip Tensor của Google và sẽ ra mắt với ba màu: xanh lá cây, trắng và đen. Người dùng có thể đặt mua từ ngày 21/7 với giá chính thức là 449$ (10,4 triệu đồng).

Đồng hồ thông minh Pixel

Google công bố đồng hồ thông minh Pixel

Lần đầu tiên, Google có kế hoạch sản xuất một chiếc đồng hồ thông minh mới của riêng mình sau hơn nhiều năm xuất hiện dưới dạng tin đồn.

Pixel watch sẽ sử dụng hệ điều hành WearOS của Google và tương thích với các tính năng như hỗ trợ giọng nói, bản đồ hoặc ví tiền. Tích hợp nhiều chức năng cùng các ứng dụng sức khỏe thông qua sự hợp tác với Fitbit từ 2019.

Đồng hồ Pixel sẽ có mặt trên thị trường vào mùa thu năm nay, cùng với dòng sản phẩm Pixel 7. Google cũng tiết lộ máy tính bảng Pixel có thể sẽ được phát hành vào năm 2023.

Tai nghe Pixel Buds Pro

Một sản phẩm thu hút chú ý khác tại Google I/O là tai nghe Pixel Buds Pro với bốn màu: cam, xanh, trắng và đen cùng các tính năng chống ồn (ANC) thông qua chip âm thanh sáu lõi tùy chỉnh và chạy các thuật toán do Google phát triển. Người dùng có thể đặt mua từ 21/7 với giá chính thức là 199$ ( 4,6 triệu đồng).

Bản đồ nhập vai

Ngoài phần cứng, cũng có một số bản cập nhật phần mềm mới. Người dùng bản đồ Google Maps sẽ sớm có được cái nhìn thực tế về một số thành phố thông qua chế độ xem 3D của các điểm tham quan, nhà hàng. Trong khi bản đồ đã cung cấp các tùy chọn chế độ xem vệ tinh và đường phố. Google cho biết tính năng phong phú mới này của họ đã tạo ra mô hình kỹ thuật số khiến người dùng cảm thấy như họ đang đứng trên mặt đất.

Trang trượt sẽ cho phép người dùng xem khu vực này trông như thế nào vào các thời điểm khác nhau trong ngày, mức độ phương tiện qua lại và điều kiện giao thông địa phương.

Chế độ này sẽ có ở Los Angeles, London, New York, San Francisco và Tokyo vào cuối năm nay, trên tất cả các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android của Google.

Google dịch

Google đang thêm 24 ngôn ngữ vào công cụ dịch thuật của mình. Công ty cho biết sẽ tập trung vào các ngôn ngữ của Châu Phi và Ấn Độ nói chung. Chúng bao gồm tiếng Quechua được nói ở Andes, đặc biệt là Peru; Lingala, một ngôn ngữ được nói ở Cộng hòa Dân chủ Congo; tiếng Assam được nói ở Đông Bắc Ấn Độ và Tigrinya được nói ở Ethiopia và Eritrea.

Bộ lọc màu da

Google đã tung ra một bộ lọc màu da mới mà họ hy vọng sẽ làm cho các sản phẩm của mình trở nên toàn diện hơn.

Nhiều công ty công nghệ và làm đẹp phân loại sắc thái da dựa trên thang điểm Fitzpatrick. Được phát triển vào những năm 1970 bởi một bác sĩ da liễu Harvard, nó được sử dụng để phân loại các màu da khác nhau khi phản ứng với tia UV (thông qua đó để dự đoán nguy cơ cháy nắng và ung thư da của một người).

Google sử dụng thang đo tông màu da của Monk

Bộ lọc này sử dụng thang đo MST, với 10 màu khác nhau sẽ được tích hợp vào sản phẩm khác nhau của Google trong những tháng tới. Công ty cũng cải thiện khả năng tìm kiếm, chẳng hạn khi gõ "phấn mắt hàng ngày" hoặc "trang điểm cô dâu", công cụ sẽ cho ra kết quả phù hợp nhất theo từng màu da khác nhau.

Ngoài ra, Google sẽ chuẩn hóa việc gắn nhãn để các nhà sáng tạo, thương hiệu và nhà xuất bản có thể sử dụng thang đo với bộ lọc mới này trong việc gắn nhãn nội dung với các thuộc tính như màu da, màu tóc và kết cấu tóc. Điều này giúp người tạo nội dung hoặc doanh nghiệp có thể gắn nhãn hình ảnh để các công cụ tìm kiếm và các nền tảng khác có thể dễ dàng hiểu được.

Thẻ ảo

Google đang triển khai thẻ tín dụng để giúp bảo vệ thông tin tài chính của người dùng khi họ mua sắm trực tuyến

Thẻ ảo của Google sẽ che thông tin tín dụng của người dùng khi mua sắm trực tuyến

Tính năng này tạo ra một thế thẻ ảo mà người dùng có thể tự động điền thay vì thông tin thẻ thực của họ trên thiết bị di động Android hoặc trong trình duyệt Chrome của Google. Thẻ ảo sẽ ra mắt vào mùa hè này, ban đầu chỉ dành cho người dùng ở Mỹ có thẻ tín dụng Visa, American Express và Capital One. Google cho biết họ sẽ có thêm kế hoạch hỗ trợ cho thẻ Mastercard vào cuối năm nay.

Kiểm soát tìm kiếm

Một tính năng khác cũng được Google công bố nhằm cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với những kết quả hiển thị khi ai đó tìm kiếm tên của họ trên Google.

Tính năng này sẽ ra mắt trong những tháng tới, giúp người dùng dễ dàng hơn khi yêu cầu kiểm tra thông tin cá nhân của họ như số điện thoại, email và địa chỉ nhà riêng

Ngoài ra, Google có kế hoạch cho phép người dùng điều chỉnh những quảng cáo mà họ nhìn thấy khi đang sử dụng Internet, với khả năng chọn nhãn hiệu và loại quảng cáo họ muốn hoặc không muốn xem.

Nguồn: https://baodansinh.vn/google-ra-mat-dien-thoai-dong-ho-thong-minh-cung-hang-loat-tinh-nang-moi-20220516082408.htm

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm