Hàng chục nghìn người Hong Kong bán nhà để di cư sang Anh

Theo Bloomberg Intelligence, khoảng 13.100-16.300 hộ gia đình Hong Kong sẽ di cư sang Anh với thị thực BN(O) (công dân Anh ở hải ngoại). Nếu tất cả bán nhà để chuyển tài sản sang Anh, tổng giá trị bất động sản được chuyển nhượng sẽ lên đến 150 tỷ đôla Hong Kong, tương đương 19,3 tỷ USD.

Số lượng nhà được rao bán qua Centaline - hãng giao dịch bất động sản lớn nhất Hong Kong - tăng 44% so với năm ngoái lên hơn 40.000 căn.

Dù vậy, các chuyên gia bất động sản cho biết thị trường nhà đất Hong Kong không hề lao dốc vì tình trạng nguồn cung tăng đột biến. Cetaline cho biết trong tháng 4, tổng giá trị giao dịch các căn nhà đã qua sử dụng tăng lên đến 50 tỷ đôla Hong Kong (6,45 tỷ USD).

Giá nhà tại Hong Kong vẫn đang ổn định bất chấp việc nguồn cung tăng đột biến, hiện chỉ thấp hơn 5,4% so với mức kỷ lục hồi giữa năm 2019. Ảnh: Centaline.

Giá nhà Hong Kong cũng tiếp tục duy trì ở mức ổn định, hiện chỉ thấp hơn khoảng 5,4% so với mức kỷ lục hồi giữa năm 2019. Lãi suất cho vay thế chấp cũng giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ.

Cùng với việc bán nhà ở Hong Kong, nhiều gia đình giàu có đẩy mạnh tìm mua bất động sản tại Anh. Khảo sát của đại lý bất động sản Hamptons International cho thấy số lượng nhà được người Hong Kong mua tại những khu vực đắt nhất London tăng gấp 4 lần năm 2020, chiếm 8% tổng số nhà cao cấp được mua tại Anh trong năm ngoái.

Báo The Times đưa tin hơn 35.000 người Hong Kong đã nộp đơn xin được cấp thị thực BN(O).

Nguồn Zing

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm