Honda Civic 2022 vừa ra mắt, sắp xuất hiện tại Việt Nam

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin chính thức thời điểm Honda Civic 2022 thế hệ mới sẽ ra mắt tại Việt Nam. Với những thông tin đăng kí, chúng ta chỉ có thể kỳ vọng mẫu xe này sẽ sớm cập bến trong thời gian tới đây.

Theo thông tin đăng tải trên Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, hồ sơ xin bảo hộ Honda Civic 2022 tại Việt Nam được nộp vào ngày 18/5/2019 và ngày công bố là 25/1/2021, nghĩa là chỉ cách đây vài tháng, trước cả thời điểm mẫu xe này chính thức ra mắt thị trường.

Honda Civic thế hệ 11 sẽ có 4 phiên bản tại thị trường Mỹ. (Ảnh: AutoBlog)

Ngoại thất của xe được đánh giá là khá mới mẻ với nhiều thay đổi. Nội thất có phong cách thiết kế mới tối giản hơn.

Các điểm mới trên mẫu xe sedan Honda Civic 2022 thế hệ mới gồm màn hình đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn; màn hình giải trí cảm ứng 7 inch tiêu chuẩn mới tích hợp Apple CarPlay và Android Auto (tùy chọn màn hình HD 9 inch cao cấp hơn); hệ thống âm thanh Bose với 12 loa; sạc không dây...

Hình ảnh hồ sơ Honda Civic 2022 xin đăng kí bảo bảo hộ tại Việt Nam. (Ảnh: Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam)

Trang bị an toàn nổi bật trên Honda Civic 2022 thế hệ mới là hệ thống Honda Sensing được cập nhật với camera trước có tầm quan sát rộng hơn, cùng với hệ thống hỗ trợ kẹt xe mới và kiểm soát phanh tốc độ thấp trên phiên bản cao cấp nhất.

Khi các nhà sản xuất tung ra 1 mẫu xe mới, họ sẽ thường giới thiệu phiên bản hàng đầu trước tiên. Tuy nhiên, phiên bản đó chưa hẳn đã là phiên bản bán chạy nhất. Thông thường, các phiên bản hay thấy xuất hiện trên đường lại là bản tiêu chuẩn hoặc bản trung bình. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Honda giới thiệu các phiên bản Touring và Sport hàng đầu của Civic hoàn toàn mới đầu tiên, sau đó mới là phiên bản LX và EX.

Khoang cabin xe Honda Civic 2022 vừa ra mắt. (Ảnh: AutoBlog)

Bốn phiên bản này sẽ xuất hiện tại thị trường Bắc Mỹ. Phiên bản dành cho thị trường ASEAN hiện vẫn còn là một ẩn số và các trang bị trên xe phải đợi đến khi chính thức ra mắt.

Hiện tại, Honda Civic đang bán ra thị trường Việt 3 phiên bản là E, G và RS với giá từ 729 đến 934 triệu đồng. Xe có 2 tùy chọn động cơ là loại 1.5L và 1.8L. Phiên bản động cơ trước cho sức mạnh 139 mã lực và mô men xoắn 174 Nm; trong khi đó, phiên bản động cơ lớn hơn cho công suất 170 mã lực và mô men xoắn 220 Nm.

Nguồn TT&CS

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm