Hộp đựng iPhone 13 không còn bọc nhựa vì lý do môi trường

Hình ảnh hộp đựng iPhone 13 thiết kế lại của Apple đã được đăng tải trên Weibo, giúp mọi người có cái nhìn sớm về sản phẩm sắp bán ra của Apple sẽ như thế nào.

Sau khi iPhone 12 ra mắt với việc loại bỏ bộ sạc và tai nghe khỏi hộp đựng, Apple tiếp tục đấu tranh vì môi trường trên loạt iPhone 13 bằng cách loại bỏ màng bọc trên hộp. Thay vào đó, ở mặt sau của các hộp, ít nhất với các smartphone thuộc dòng iPhone 13, bên trong có một miếng dán niêm phong giữ phần dưới và phần trên của hộp. Việc loại bỏ màng bọc cho phép giảm việc sử dụng 600 tấn nhựa - những con số được đưa ra bởi Apple.

Cái nhìn đầu tiên về hộp đựng mới của iPhone 13

Hình ảnh đăng trên Weibo cho thấy phần nhựa bọc ngoài sẽ được thay thế bằng miếng giấy xé dán vào nắp hộp. Điều này cho phép hộp giữ nguyên vị trí mà không bị trượt và có khả năng làm hỏng thiết bị bên trong hộp. Ngoài ra, nó đóng vai trò như một con dấu cho biết hộp đã được mở trước đó hay chưa. Apple có kế hoạch loại bỏ tất cả nhựa khỏi hộp đựng sản phẩm của mình vào năm 2025.

Dĩ nhiên đối với nhiều người, không phải ai cũng tin vào mục đích tốt và theo đuổi sự thân thiện với môi trường của Apple. Nhiều người cho rằng, xu hướng hành động của Apple là dấu hiệu của lòng tham và mong muốn kiếm nhiều tiền hơn, giảm chi phí sản xuất nhưng không làm giảm tỷ suất lợi nhuận của họ.

Hơn nữa, công ty không cung cấp số liệu về số tiền họ đã chi cho việc mua phim và dán tem niêm phong tiêu tốn chi phí bao nhiêu và sự khác biệt ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm cuối cùng như thế nào. Cũng cần lưu ý rằng, các số liệu của Apple chỉ được công ty nêu ra mà không có phép đo cụ thể nào cả.

Nguồn: https://congly.vn/hop-dung-iphone-13-khong-con-boc-nhua-vi-ly-do-moi-truong-195973.html

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm