Huawei P40 Series ra mắt ở VN, nâng cấp mạnh camera, từ 18 triệu đồng

Mặt trước P40 Pro có nhiều thay đổi khi Huawei từ bỏ thiết kế "giọt nước" trên P30. Nhờ vậy, cụm cảm biến nhận diện gương mặt bằng tia hồng ngoại đã được trang bị lại trên P40 Pro. Bên cạnh đó, máy được trang bị màn hình OLED mới với tần số quét 90 Hz, tràn viền 4 góc.

Dòng P của Huawei từ lâu được biết đến với thế mạnh là camera. P40 Pro không phải ngoại lệ khi máy trang bị cụm camera lớn với 4 ống kính.

Thiết kế mặt lưng của Huawei P40 thay đổi với cụm camera to hơn. Đây cung là xu hướng thiết kế gần nhất của các hãng điện thoại Android.

Camera chính có độ phân giải 50 MP, khẩu độ f/1.9 cùng cảm biến kích thước lớn 1/1, 28 inch, hơn iPhone 11 Pro và Galaxy S20 Ultra. Đồng thời, hãng cũng trang bị cho P40 Pro camera góc siêu rộng độ phân giải 16 MP và ống kính zoom 40 MP tiềm vọng.

Bên cạnh phần cứng, Huawei còn nâng cấp nhiều tính năng chụp ảnh mới dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo như tự xóa người có trong bối cảnh chụp, loại bỏ ảnh phản chiếu khi chụp xuyên kính...

Khả năng zoom trên Huawei P40 Pro dừng lại ở mức 50x trong khi phiên bản P40 Pro+ trang bị zoom 100x.

Ảnh chụp từ Huawei P40 Pro được đánh giá cho chi tiết tốt. Đặc biệt, cảm biến lớn giúp hình ảnh chụp từ P40 Pro có độ sâu trường ảnh và khoảng chuyển màu sắc tốt hơn các smartphone đối thủ. Tuy vậy, camera macro không xuất hiện trên bộ đôi Huawei P40.

Huawei chọn cách thiết kế màn hình đục lỗ lớn cho P40 Pro. Chi tiết này làm mất một phần không gian hiển thị. Bù lại, nó giúp máy có thêm không gian cho công nghệ nhận diện gương mặt bằng tia hồng ngoại.

Bù lại, camera trước của P40 series có độ phân giải 32 MP với khả năng quay phim 4K lần đầu xuất hiện.

Dù sở hữu cảm biến vân tay dưới màn hình nhưng Huawei vẫn quyết định trang bị cho P40 Pro mắt hồng ngoại. Điều này cho phép người dùng mở khóa gương mặt trong điều kiện ánh sáng yếu.

Huawei P40 series sử dụng chip Kirin 990 của Huawei tự phát triển. Con chip này từng xuất hiện trên model Mate 30 Pro ra mắt năm 2019. Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB.

Ngoài ra, Huawei P40 Pro còn được trang bị viên pin 4.200 mAh. Khả năng sạc nhanh không được nâng cấp khi có công suất 40 watt tương tự Mate 30 Pro.

Về phần mềm, Huawei có nhiều tính năng thay đổi cách sử dụng của người dùng. Trong đó, việc kích hoạt và quản lý sử dụng hai màn hình trở nên dễ dàng hơn chỉ với một thao tác vuốt cạnh. Tuy vậy, Huawei P40 series vẫn không được trang bị dịch vụ Google. Người dùng chỉ có thể tải ứng dụng từ kho App Gallery do Huawei phát triển.

Bộ đôi sản phẩm sẽ lên kệ vào ngày 9/5. Ngoài ra, người dùng có thể đặt hàng sớm từ ngày 21/4. Theo đó, Huawei P40 với RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB được bán với giá 18 triệu đồng. Phiên bản cao cấp hơn là P40 Pro được bán với giá 24 triệu đồng cho phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB.

Với mức giá này, bộ đôi Huawei P40 sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng sản phẩm Samsung Galaxy S20, Oppo Find X2 vừa được ra mắt cách đây không lâu.

Một số hình ảnh Huawei P40 Pro.


Nguồn: Báo Zing

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm