Hướng dẫn đăng ký tài khoản chứng khoán VNDirect cho nhà đầu tư mới

Với danh tiếng là một sàn giao dịch chứng khoán uy tín tại thị trường Việt Nam, VNDirect đã thu hút một lượng lớn nhà đầu tư tham gia giao dịch hàng ngày. Tuy nhiên, những nhà đầu tư mới có thể vẫn còn mơ hồ về cách thức đăng ký tài khoản chứng khoán tại VNDirect. Chính vì vậy, trong bài viết này, Finashark sẽ đồng hành cùng bạn, cung cấp hướng dẫn chi tiết về quy trình đăng ký tài khoản tại VNDirect để giúp nhà đầu tư mới bước vào thế giới đầy triển vọng này.

Đăng ký tài khoản chứng khoán VNDirect cần đáp ứng điều kiện gì?

Đối với công ty chứng khoán VNDirect, để mở tài khoản chứng khoán, nhà đầu tư cần đáp ứng 2 điều kiện là:

  • Nhà đầu tư là công dân đã đủ 18 tuổi trở lên.
  • Nhà đầu tư có giấy tờ tùy thân như CCCD hoặc CMND còn hiệu ứng.

Đăng ký tài khoản chứng khoán VNDirect cần đáp ứng điều kiện gì?

Đăng ký tài khoản chứng khoán VNDirect cần đáp ứng điều kiện gì?

Nhà đầu tư tiến hành hoàn thiện hồ sơ đăng ký tài khoản tại VNDirect theo quy định. Hồ sơ sẽ có:

  • 2 bản photo có kèm bản gốc của CCCD hoặc CMND
  • Mẫu hợp đồng mở tài khoản chứng khoán VNDirect. 3 bản hợp đồng trong đó, 2 bản được công ty chứng khoán VNDirect giữ, còn nhà đầu tư giữ 1 bản.

Nhà đầu tư cần nộp hồ sơ đăng ký mở tài khoản chứng khoán VNDirect trong vòng 14 ngày. Tính từ thời điểm nhà đầu tư mở tài khoản chứng khoán.

Hướng dẫn nhà đầu tư mới đăng ký tài khoản chứng khoán VNDirect từ A-Z

VNDirect là “mảnh đất màu mỡ” để các nhà đầu tư có thể khiến lợi nhuận khủng mỗi ngày. Nhưng để có thể tham gia giao dịch, nhà đầu tư mới cần phải đăng ký tài khoản chứng khoán VNDirect. Có 2 cách để mở tài khoản VNDirect, chi tiết như sau:

Hướng dẫn nhà đầu tư mới đăng ký tài khoản chứng khoán VNDirect từ A-Z

Hướng dẫn nhà đầu tư mới đăng ký tài khoản chứng khoán VNDirect từ A-Z

Cách 1: Đăng ký tài khoản chứng khoán trực tiếp tại quầy giao dịch của VNDirect 

Nhà đầu tư có điều kiện và thời gian đến quầy giao dịch của VNDirect để mở tài khoản chứng khoán cần mang theo CCCD hoặc CMND bản gốc còn hiệu ứng. Nhân viên tại quầy sẽ hướng dẫn nhà giao dịch mở tài khoản và hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

Khi đăng ký tài khoản chứng khoán tại VNDirect thành công, nhà đầu tư cần nạp tiền để có thể tham gia giao dịch chứng khoán. Tuy nhiên, với cách đăng ký này, nhà đầu tư cần đến quầy giao dịch trong thời gian làm việc từ 8h00 - 11h45 và 12h45 - 17h, từ thứ 2 đến thứ 6. 

Cách 2: Đăng ký tài khoản chứng khoán tại VNDirect Online

Nếu nhà đầu tư không có thời gian và điều kiện đến quầy giao dịch VNDirect trực tiếp. Nhà đầu tư mới cũng không cần quá lo lắng, bởi VNDirect có hỗ trợ mở tài khoản Online. Cách đăng ký tài khoản chứng khoán VNDirect trực tuyến như sau:

Đăng ký tài khoản chứng khoán tại VNDirect Online

Đăng ký tài khoản chứng khoán tại VNDirect Online

  1. Nhà đầu tư truy cập vào trang web chính thức của VNDirect. Tại trang chủ, nhà đầu tư nhấn vào mục “Mở tài khoản giao dịch chứng khoán”.
  2. Đăng ký thông tin tạo tài khoản giao dịch theo yêu cầu của hệ thống. Bao gồm: Họ và tên, số CMND/CCCD, số điện thoại, địa chỉ email, tên đăng nhập, điền OTP và kích hoạt đăng ký mở tài khoản.
  3. Hoàn thiện hồ sơ đăng ký mở tài khoản với các thông tin như: Địa chỉ, thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng (Lưu ý điền 6 số cuối cùng trong tài khoản).
  4. Đăng ký thành công, VNDirect sẽ gửi thông báo cho nhà đầu tư được biết. Tiếp đó bạn cần cập nhật ảnh 2 mặt của CCCD hoặc CMND, tiến hành nạp tiền vào tài khoản.
  5. Cuối cùng, nhà đầu tư tải mẫu hợp đồng đăng ký tài khoản VNDirect về máy tính, tiến hành hoàn tất các thông tin theo yêu cầu, bổ sung chữ ký, giấy tờ liên quan. Tiếp đó, nhà đầu tư gửi hồ sơ về chi nhánh VNDirect gần nhất là hoàn tất.

Xem thêm: Cách chơi chứng khoán trên điện thoại và lưu ý dành cho nhà đầu tư mới

Giải đáp các thắc mắc về đăng ký tài khoản chứng khoán VNDirect 

Khi nào được nhận hợp đồng mở tài khoản chứng khoán VNDirect?

Ngay sau khi nhà đầu tư xác nhận đăng ký tài khoản chứng khoán VNDirect bằng OTP, hệ thống sẽ gửi hợp đồng mở tài khoản về email. Vì vậy, nhà đầu tư khi điền email trong lúc đăng ký hãy dùng email còn hoạt động và thuộc quyền sở hữu của chính minh. Check email để nhận hợp đồng mở tài khoản VNDirect sớm nhất.

Mở tài khoản VNDirect Online, sau bao lâu nhà đầu tư mới có thể giao dịch?

Chỉ cần xác nhận hợp đồng Online là nhà đầu tư có thể bắt đầu giao dịch ngay. Trường hợp hệ thống kiểm tra phát hiện thông tin sai lệch thì nhà đầu tư cần làm lại. Tuy nhiên, để sử dụng đầy đủ tính năng của VNDirect, sau khi đăng ký tài khoản, nhà đầu tư còn phải hoàn thiện hồ sơ mở tài khoản chứng khoán bản cứng gửi đến phòng giao dịch của VNDirect.

Nạp tiền vào tài khoản chứng khoán VNDirect như thế nào?

Sau khi đăng ký tài khoản chứng khoán VNDirect thành công, nhà đầu tư có thể nạp tiền thông qua 9 ngân hàng là: ACB, BIDV, Sacombank, VIB, Vietcombank, Vietinbank, Maritime Bank, VPBank. Khi nạp tiền Online qua các ngân hàng, tốt nhất nhà đầu tư nên chọn thời gian từ 8h - 11h30 hoặc 13h00 - 16h30. 

Khi nạp tiền cần có kết nối mạng ổn định. Thông thường trong khoảng 30 phút tiền sẽ được nạp vào tài khoản chứng khoán của nhà đầu tư, tính từ thời điểm ngân hàng thông báo chuyển khoản thành công. Nhưng với trường hợp khác ngân hàng, có thể phải mất 24h tiền mới vào tài khoản của nhà đầu tư.

Như vậy, Finashark đã hướng dẫn nhà đầu tư mới rất chi tiết về cách đăng ký tài khoản chứng khoán VNDirect. Nhà đầu tư mới cần tập chơi chứng khoán Online với khoản vốn nhỏ trước để làm quen. Sau khi có kinh nghiệm có thể đầu tư lớn để thu về lợi nhuận khủng. Nhà đầu tư cũng có thể chọn giải pháp nhận tín hiệu giao dịch tại Finashark để tối ưu lợi nhuận, giảm rủi ro.

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm