Hyundai đặt cược tương lai vào thị trường ô tô điện tại Mỹ

Hyundai cam kết nâng gấp đôi khoản đầu tư 5 tỷ USD vào Hoa Kỳ đến năm 2025, nhân chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Thông báo trên được Chủ tịch Hyundai, ông Euisun Chung đưa ra sáng ngày 22/5 trong cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden được tổ chức tại khách sạn Grand Hyatt Seoul ở quận Yongsan, trung tâm TP Seoul (Hàn Quốc), tin từ thông tấn Yonhap.

Chủ tịch Hyundai, ông Euisun Chung (trái) trong cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Hàn Quốc ngày 22/5/2022

Ông Chung cho biết: “Tập đoàn ô tô Hyundai có kế hoạch đầu tư vào Mỹ thêm 5 tỷ đô la đến năm 2025, nhằm tăng cường hợp tác của chúng tôi với các doanh nghiệp Mỹ trong các công nghệ mới, chẳng hạn như robot, lái xe tự động và trí tuệ nhân tạo. Điều này làm cho tổng khoản đầu tư của chúng tôi vào Hoa Kỳ lên hơn 10,54 tỷ đô la".

Cuộc gặp giữa chủ tịch Hyundai và tổng thống Mỹ Biden ban đầu dự kiến kéo dài 10 phút, nhưng kéo dài đến 50 phút.

Đầu năm nay, Hyundai công bố ý định chi 5,54 tỷ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện và một nhà máy pin ở bang Georgia.

Dự kiến nhà máy sẽ được khởi công vào đầu năm 2023, bắt đầu sản xuất vào nửa đầu năm 2025, công suất hàng năm khoảng 300.000 xe.

Tập đoàn cho biết nhà máy sẽ tạo ra khoảng 8.100 việc làm mới và sử dụng lao động là người địa phương.

Hoa Kỳ hiện đang là thị trường xe điện lớn thứ ba sau Trung Quốc và Đức, bởi thế không chỉ Hyundai mà nhiều hãng xe điện đang đặt cược vào thị trường này.

Hyundai Hàn Quốc có kế hoạch phát triển 18 mẫu xe điện đến năm 2030, bao gồm cả những mẫu xe từ thương hiệu Genesis hạng sang.

Ngoài mẫu xe Ioniq 5 ra mắt năm ngoái, mẫu Ioniq 6 dự kiến trình làng trong năm nay, và Ioniq 7 vào năm sau.

Nguồn: https://xe.baogiaothong.vn/hyundai-dat-cuoc-tuong-lai-vao-thi-truong-o-to-dien-tai-my-d553493.html

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm