iPhone 11 giúp người dùng tiết kiệm gần 1 triệu đồng nhờ điều này

Khi trải nghiệm những chiếc iPhone đời mới, một trong những điểm khó chịu nhất là tốc độ sạc của máy quá chậm nếu so với những đối thủ cao cấp dùng Android. Nguyên nhân iPhone sạc chậm là Apple đến giờ vẫn chỉ trang bị cục sạc 5 W theo máy.

Tính năng sạc nhanh đã được Apple tích hợp trên những chiếc iPhone từ năm 2017, nhưng lại yêu cầu những phụ kiện không đi kèm theo hộp. Cụ thể, người dùng cần một cục sạc có cổng ra USB Type-C, hỗ trợ chuẩn truyền năng lượng Power Delivery (PD) và một cọng cáp chuyển từ cổng USB Type-C sang Lightning trên iPhone.

Đã hỗ trợ sạc nhanh nhưng iPhone đời mới lại không có sẵn phụ kiện tương thích. Người dùng phải bỏ ra trên 1 triệu đồng mới có thể sạc nhanh như những điện thoại Android. Ảnh: iDownload.

Nếu mua cả 2 sản phẩm từ Apple, người dùng sẽ phải bỏ ra ít nhất 68 USD để mua cục sạc và cáp hỗ trợ sạc nhanh. Giá hai phụ kiện này tại Việt Nam khoảng 1,5 triệu đồng. Như vậy, người dùng iPhone 2017, 2018 phải bỏ tiền ra để sở hữu tính năng mà nhiều điện thoại Android tầm trung đã có.

Tuy nhiên, việc này sẽ sớm thay đổi. Theo ChargeLAB, một nhân viên Apple đã xác nhận cục sạc đi theo máy sẽ có cổng đầu ra là USB-C, nhiều khả năng hỗ trợ sẵn sạc nhanh. Cục sạc trong hộp có thể sẽ là loại công suất 18 W, giống như loại đi kèm iPad Pro.

Sạc nhanh là tính năng smartphone Android đã tích hợp từ năm 2014. Chuẩn sạc nhanh thông dụng nhất trên Android là Qualcomm QuickCharge, được tích hợp trên các smartphone Android sử dụng nền tảng của Qualcomm. Ngoài ra, các hãng khác cũng phát triển chuẩn sạc của riêng mình như Samsung Fast Charge, Huawei Super Charge hay Oppo VOOC.

Với sạc nhanh, iPhone nạp đầy pin nhanh gần gấp đôi so với sạc tiêu chuẩn. Ảnh: Gizmodo.

Tính năng sạc nhanh trên các điện thoại Android liên tục được cải thiện. Chiếc Galaxy Note10+ của Samsung hỗ trợ sạc nhanh lên tới 45 W, và có sẵn sạc 25 W trong hộp. Nhờ các công nghệ sạc nhanh này, những chiếc điện thoại Android có thể sạc được đầy pin chỉ trong chưa đầy 1 giờ.

Theo trang hỗ trợ của Apple, những chiếc iPhone có thể tương thích với sạc USB PD có công suất lên đến 87 W. Rào cản duy nhất của iPhone là không có sẵn cục sạc, cáp tương thích.

Có thể đến năm 2020, những chiếc iPhone mới bỏ cổng Lightning và chuyển sang sử dụng USB Type-C. Đây sẽ là thay đổi quan trọng để các sản phẩm Apple tương thích với nhau tốt hơn. Ngoài iPhone, iPad Pro, MacBook đều đã chuyển sang sử dụng cổng kết nối này.


Nguồn: Báo Zing

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm