iPhone sắp có camera ống kính tiềm vọng, thu phóng 10x

Theo nhà phân tích Jeff Pu, iPhone 15 sẽ ra mắt vào năm 2023 trang bị camera kính tiềm vọng, cho phép tăng khả năng zoom quang học lên đến 10x.

Các ống kính tiềm vọng sẽ phản xạ ánh sáng đi qua ống kính của iPhone tới cảm biến của máy ảnh bằng cách sử dụng một gương phản chiếu. Sự bẻ cong của ánh sáng sẽ cho phép Apple thiết lập ống kính tele lớn hơn ở mặt sau của iPhone và giữ được độ sắc nét của hình ảnh ngay cả khi zoom cực gần.

iPhone 15 có thể dùng camera ống kính tiềm vọng, thu phóng 10x

Ming-Chi Kuo, nhà phân tích nổi tiếng cũng đã đề cập đến điều này vài tuần trước. Ông cũng nói rằng thế hệ iPhone tiếp theo sẽ có camera 48MP thay vì camera 12MP mà Apple sử dụng trong dòng sản phẩm hiện tại.

Nếu báo cáo này là chính xác, thì dự kiến iPhone 15 sẽ có một bước tiến lớn về máy ảnh và bắt đầu trờ thành một đối thủ “đáng gờm” trên thị trường smartphone.

Hiện đã có một số smartphone Android có ống kính tiềm vọng, bao gồm Galaxy S21 Ultra của Samsung và P40 Pro + của Huawei. Cả hai thiết bị này đều có tính năng zoom quang học lên đến 10x. Nhưng Apple vẫn được cho là sẽ dẫn đầu thị trường này trong những năm tới. Sản phẩm mới nhất của Apple là các mẫu iPhone 13 hiện chỉ có khả năng zoom quang học 3x.

Theo nhiều tin đồn, Apple dự kiến sẽ ra mắt thế hệ iPhone tiếp theo vào tháng 9/2022, được cho là sẽ có Face ID với màn hình thiết kế “đục lỗ”, bỏ khe sim cắm SIM vật lý. Đây sẽ là một sự thay đổi lớn về cả thiết kế và hình thức kể từ khi iPhone X được công bố vào năm 2017.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/san-pham/iphone-sap-co-camera-ong-kinh-tiem-vong-thu-phong-10x-806316.html

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm