iPhone SE có thiết kế màn hình 'đục lỗ' vào năm 2023?

Có tin đồn cho rằng, iPhone SE được ra mắt vào năm 2022 sẽ không có bất kỳ cải tiến lớn nào vì máy tiếp tục sử dụng màn hình LCD 4.7 inch, thiết kế giống iPhone 8, giữ lại cảm biến Touch ID.

iPhone SE 2022 hỗ trợ mạng 5G. máy dự kiến có mức giá hấp dẫn và nhắm đến những người dùng iPhone hiện chưa nâng cấp lên phần cứng mới.

Nhà phân tích Ming-chi Kuo nói rằng, iPhone SE 3 sẽ được tung ra thị trường trong nửa đầu năm 2022. Ông cho biết, chiếc điện thoại này có kết nối 5G và một chip mới, đó có thể là A14 Bionic có trên iPhone 12.

Điều đáng được mong chờ chính là thế hệ iPhone SE tiếp theo được ra mắt vào năm 2023 với nhiều cải tiến vượt trội. iPhone SE 2023 chứng kiến một cuộc đại tu lớn về thiết kế lẫn tính năng.

iPhone SE 2023 được nâng cấp màn hình lên 6.1 inch và ngoài ra, nó cũng có màn hình đục lỗ thay vì tai thỏ.

Dự kiến iPhone SE Plus (có thể là iPhone SE 2023) lấy cảm hứng thiết kế từ iPhone 11, trang bị màn hình 6.1 inch và Face ID.

Nếu Apple loại bỏ tai thỏ trên iPhone SE năm 2023, công ty cần phải nghiên cứu sử dụng tấm nền mới cho máy vì không có model iPhone 6.1 inch nào cho đến nay có thiết kế edge-to-edge và có camera đục lỗ trên màn hình.

Dựa trên rò rỉ cho thấy, iPhone SE Plus (tên tạm gọi phiên bản iPhone SE 2023) không có Face ID, vì công nghệ máy ảnh TrueDepth có thể quá lớn để phù hợp với thiết kế trên sản phẩm.

Điều đó có nghĩa người dùng có thể đặt kỳ vọng vào việc Touch ID được tích hợp vào nút nguồn hoặc chính màn hình.

iPhone SE 2020 vẫn là một trong những dòng điện thoại giá rẻ tốt nhất hiện nay bất chấp việc nó có thiết kế khá cũ kỹ. Bởi, nó đi kèm chip A13 Bionic mạnh mẽ và máy ảnh tốt nhưng giá bán chỉ dưới 400 USD.

Nguồn TT&CS

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm