iPhone X giá chỉ còn 7,7 triệu đồng

Dù đã bị Apple “khai tử” trên website, tuy nhiên, tại Việt Nam iPhone X vẫn là một trong những mẫu smartphone được nhiều người tìm mua vì thiết kế đẹp và có những thay đổi khác biệt so với các phiên bản trước đó.

Tại Việt Nam, iPhone ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là những mẫu máy đã qua sử dụng. Theo ghi nhận tại một số cửa hàng, iPhone X 64 GB (đã qua sử dụng) phiên bản quốc tế hiện có giá từ 7,7 triệu đồng tùy vào ngoại hình.

iPhone X giá chỉ còn 7,7 triệu đồng đầu tháng 4-2021. Ảnh: TIỂU MINH

Phần khung máy được làm bằng chất liệu thép không gỉ và kính cường lực ở cả hai mặt. iPhone X có kích thước màn hình 5,8 inch (độ phân giải 2.436 x 1.125 px), tấm nền OLED giúp màu sắc hiển thị trung thực hơn và sáng hơn.

Về phần cứng, máy được trang bị bộ vi xử lý “cây nhà lá vườn” A11 Bionic, RAM 3 GB cùng khả năng nâng cấp lên iOS 14. Dung lượng pin trên iPhone X cũng được cải tiến, cho thời gian sử dụng cao hơn 2 tiếng so với các phiên bản trước đó.

Mặt sau của máy là cụm camera kép với độ phân giải 12 MP (khẩu độ f/1.8 và f/2.4), đèn flash LED bốn tông màu, hỗ trợ chống rung quang học OIS trên cả hai camera. Tất nhiên, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng thiết bị để quay video 4K với 60 khung hình/giây (fps) hoặc Full HD với 240 fps. Trong khi đó, camera selfie có độ phân giải 7 MP, hỗ trợ quay video Full HD với 30 fps.

Thay vì sử dụng nút Home vật lý (Touch ID) để mở khóa, bắt đầu từ phiên bản iPhone X, người dùng sẽ chuyển sang mở khóa bằng khuôn mặt (Face ID), đồng thời sử dụng các thao tác chạm vuốt mới để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng.

Lưu ý, phiên bản iPhone Lock (khóa mạng) sẽ có giá rẻ hơn đôi chút, tuy nhiên, việc sử dụng các thiết bị này có thể khiến bạn gặp một số rắc rối khi Apple khóa ICCID. Về cơ bản, iPhone khóa mạng và iPhone quốc tế không có sự khác biệt về cấu hình. Tuy nhiên, với iPhone quốc tế, bạn có thể lấy SIM của bất kỳ nhà mạng nào để kích hoạt và sử dụng, trong khi đó nếu sử dụng iPhone khóa mạng, người dùng chỉ có thể xài SIM ghép.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên mua các mẫu iPhone bypass với giá rẻ chỉ bằng 1/4 hoặc 1/5 so với hàng chính hãng. iPhone bypass là những thiết bị dính iCloud và được các bên thứ ba sử dụng phần mềm để vượt qua màn hình Activation Lock. Sau khi bypass thành công, bạn có thể sử dụng các chức năng cơ bản trên máy hoàn toàn bình thường, tuy nhiên, một số tính năng sẽ bị tạm thời vô hiệu hóa.

Anh Văn Lành, kỹ thuật viên tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại tại TP.HCM, cho biết vì là phần mềm bypass không chính thống nên khi người dùng Restore, máy sẽ trở về trạng thái ban đầu (tức là dính iCloud).

Lưu ý, việc chọn mua iPhone bypass sẽ khiến người dùng gặp nhiều rủi ro về sau, rõ ràng, độ ổn định là thứ mà những sản phẩm này không thể mang lại. Bên cạnh đó, việc thiếu hụt nhiều tính năng đôi khi cũng sẽ khiến bạn gặp ức chế trong quá trình sử dụng.

Sau hơn 3 năm ra mắt, giá iPhone X hiện đã giảm khá nhiều, phù hợp để người dùng chọn mua và sử dụng thoải mái trong vòng 3 năm tới. Lưu ý, khi chọn mua, bạn cũng cần lựa chọn những cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng dựng, hàng thay vỏ...

Nguồn Kỷ Nguyên Số

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm