Kết cấu thép là gì? Tại sao kết cấu thép được sử dụng rộng rãi trong các công trình?

Kết cấu thép là gì và có những ưu điểm nào là câu hỏi được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Trong những năm gần đây, kết cấu thép được ứng dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng.

Kết cấu thép là gì? Những ưu điểm của kết cấu thép

Trước khi tìm hiểu về những ưu điểm của kết cấu thép, ta cần hiểu kết cấu thép là gì. Kết cấu thép là kết cấu chịu lực sử dụng vật liệu thép. Với nhiều ưu điểm về tính năng kỹ thuật, kết cấu thép được ứng dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng hiện nay.

Độ bền cao, khả năng chịu lực tốt

Với những đặc tính của thép về độ cứng, khả năng chống thấm, ít bị mài mòn, các sản phẩm kết cấu thép có độ bền và tuổi thọ cao. Đồng thời, kết cấu thép dùng trong xây dựng có thể chống chịu tốt mọi tác động của thời tiết.

Kết cấu thép là gì

Bên cạnh đó, với cường độ chịu lực từ 210N/mm2-500N/mm2, kết cấu thép có thể chịu được tải trọng lớn, giúp đảm bảo an toàn cho công trình xây dựng, giảm nguy cơ đổ sập gây nguy hiểm đến tính mạng.

Rút ngắn thời gian thi công

Thời gian thi công nhanh chóng là một ưu thế vượt trội của công trình các công trình sử dụng thép tiền chế so với bê tông cốt thép. 

Đồng thời, kết cấu thép có khối lượng tương đối nhẹ hơn so với những vật liệu khác nên quá trình vận chuyển khá dễ dàng. Bên cạnh đó, trong các công trình nhà tiền chế, các cấu kiện khung thép bao giờ cũng được gia công sẵn trong nhà xưởng và lắp đặt tại công trường. Hai đặc điểm kể trên giúp chủ đầu tư tiết kiệm thời gian đảm bảo tiến độ dự án cũng như tối ưu chi phí nhân công.

Kết cấu thép là gì

Linh hoạt trong thiết kế, thi công

Nhờ đặc tính dễ uốn, kết cấu thép có thể gia công thành nhiều hình dạng khác nhau, vô cùng đa dạng và phong phú, tùy thuộc vào nhu cầu của chủ đầu tư. Trong đó, có thể kể đến một số dạng kết cấu thép phổ biến như:

  • Cấu trúc khung: Dầm và cột
  • Cấu trúc dạng lưới hoặc mái vòm
  • Kết cấu dự ứng lực
  • Kiến trúc vòm
  • Cầu treo
  • Cầu giàn: cấu kiện giàn

Đồng thời, với tính linh hoạt trong tạo hình thiết kế, kết cấu thép được ứng dụng trong nhiều công trình dưới đây:

  • Cầu vượt giao thông
  • Trung tâm thương mại
  • Sân vận động, nhà thi đấu thể thao,…

Tân Khánh Steel – đơn vị chế tạo, thi công kết cấu thép uy tín hàng đầu

Quy trình chế tạo, thi công kết cấu thép 

Tại Tân Khánh Steel, quy trình chế tạo kết cấu thép được thiết lập vô chặt chẽ, nghiêm ngặt từ quá trình tuyển chọn nguyên vật liệu, và các thiết bị gia công. Nguyên vật liệu sản xuất kết cấu thép là các loại thép phổ biến trong xây dựng như: thép tấm, thép khung chữ H, thép ống, thép hộp,… Cùng với đó, công ty cũng chú trọng lựa chọn những nhà cung cấp vật liệu uy tín trên thị trường.

Kết cấu thép là gì

Về quy trình sản xuất, Tân Khánh Steel đã xây dựng các bước cụ thể như sau:

  • Lập bản thiết kế, dự toán chi phí, nguyên liệu, nhân công
  • Kiểm tra nguyên liệu đầu vào
  • Cắt thép theo kích thước và số lượng yêu cầu
  • Đục lỗ thép bằng thiết bị tự động hoặc bán tự động
  • Lắp ráp theo hình dạng mới trong bản thiết kế
  • Hàn thép
  • Làm sạch và sơn, hoàn thiện
  • Kiểm định chất lượng.

Đội ngũ thi công

Đội ngũ nhân công thiết kế, chế tạo kết cấu thép là những người thợ lành nghề, có chuyên môn tốt, được tiếp cận với những kỹ thuật sản xuất hiện đại, tân tiến trên thị trường. Cùng với đó, Tân Khánh Steel cũng chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao tay nghề, chuyên môn cho các công nhân. Đặc biệt toàn bộ quá trình làm việc tại phân xưởng đều được giám sát thường xuyên để đảm bảo chất lượng sản phẩm và tiến độ hoàn thành công việc.

Kết cấu thép là gì

Có thể thấy, với quy trình sản xuất đạt chuẩn, nghiêm ngặt, đội ngũ nhân lực dày dặn kinh nghiệm, chi phí hợp lý, Tân Khánh Steel đã tạo dựng được vị thế của mình trong lĩnh vực thi công, thiết kế kết cấu thép. Các sản phẩm kết cấu thép của Tân Khánh Steel đã có mặt trên nhiều công trình thuộc các tỉnh thành phía bắc như: Dự án nhà máy gạch men Vicenza, nhà thi đấu thể thao dưới nước tỉnh Quảng Ninh, nhà máy dầu ăn Nortalic – Nghi Sơn,…

Hi vọng qua bài viết trên, quý khách hàng đã hiểu kết cấu thép là gì và những thông tin về ưu điểm, ứng dụng của kết cấu thép. Quý khách hàng có nhu cầu, vui lòng liên hệ: 

Công ty Cổ phần Kết cấu thép và xây dựng – Tân Khánh

Địa chỉ: Quốc lộ 3, số 2, Phạm Văn Đồng, Tx Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên
Email: marketing@tankhanh.vn
Điện thoại : (0208) 3862 368
Website: tankhanh.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm