Khẩn trương khắc phục sự cố sập cầu Cái Đôi Vàm

Ngày 22/12, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, ông Lâm Văn Bi giao Sở GTVT thành lập ngay tổ đánh giá sự cố sập cầu Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân.

Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, UBND huyện Phú Tân, chủ đầu tư cùng với tổ đánh giá sự cố công trình có giải pháp tháo dỡ, thu dọn hiện trường trong thời gian sớm nhất để đảm bảo an toàn công trình, đảm bảo giao thông. Đồng thời, xác định rõ nguyên nhân sự cố, gắn với trách nhiệm của các bên có liên quan.

Hiện trường vụ sập cầu Cái Đôi Vàm.

Ông Lâm Văn Bi yêu cầu đơn vị thi công, chủ đầu tư (Ban QLDA Công trình giao thông tỉnh Cà Mau) tập trung nguồn nhân lực, trang thiết bị để xử lý sớm nhất đối với sự cố công trình này, kể cả tìm nguyên nhân, trách nhiệm của các bên, giải pháp để tiếp tục thi công, đảm bảo công trình sớm hoàn thành đưa vào sử dụng.

Như Báo CAND đã đưa tin, từ 9h10 đến 9h30 ngày 21/12 đã phát hiện có dấu hiệu lún 1/3 trụ T7. Đến 10h45, trụ T7 bị lún hoàn toàn, gãy 2 nhịp giữa của cầu. Với sức chảy của dòng sông kết hợp triều cường đang xuống, đến 12h cùng ngày, toàn bộ nhịp giữa của cầu sập hoàn toàn nằm chắn ngang sông Cái Đôi Vàm

Được biết, đơn vị thi công cầu Cái Đôi Vàm trị giá 54 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước là Công ty CP Tập đoàn TPM, do ông Sử Thành Phú làm người đại diện pháp luật.

Nguồn: http://cand.com.vn/xa-hoi/khan-truong-khac-phuc-su-co-sap-cau-cai-doi-vam--i638897/

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm