Khối thuỷ điện của EVNGENCO1 đạt hiệu suất hoạt động cao

Các nhà máy thuỷ điện đạt sản lượng điện sản xuất cao, đại tu Tổ máy H2 – Nhà máy thuỷ điện Sông Tranh 2 vượt tiến độ 3 ngày và đặc biệt là Tổ máy H5 - Dự án Nhà máy thuỷ điện Đa Nhim mở rộng chính thức vận hành thương mại. Đó là những minh chứng cho hiệu suất hoạt động xuất sắc của các nhà máy thuỷ điện thuộc EVNGENCO1 trong tháng 8/2021 cũng như từ đầu năm đến nay.

Phát biểu tại hội nghị triển khai công tác, ông Nguyễn Hữu Thịnh, Tổng giám đốc EVNGENCO1 ghi nhận nỗ lực của tất cả các đơn vị trong toàn Tổng công ty khi các nhà máy của EVNGENCO1 vận hành ổn định trong tháng 8/2021. Nhờ lưu lượng nước về các hồ chứa như Đại Ninh, Đa Nhim... khá tốt và công tác sửa chữa bảo dưỡng hoàn đúng, thậm chí vượt tiến độ, khối các đơn vị thuỷ điện được lãnh đạo Tổng công ty đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến khó lường, khiến phụ tải giảm thấp, ảnh hưởng lớn đến công tác sản xuất kinh doanh của tổng công ty. Kết quả, tổng sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được trong tháng 8/2021 là 2,355tỷ kWh, đạt 84,4% kế hoạch tháng. Lũy kế 8 tháng, sản lượng điện sản xuất của Tổng công ty đạt 24.384 triệu kWh, bằng 68,5% kế hoạch năm EVN giao.

Xét nghiệm sàng lọc COVID - 19 định kỳ tại Công ty thuỷ điện Sông Tranh

Về đầu tư xây dựng, đối với các dự án do EVNGENCO1 làm chủ đầu tư, giá trị khối lượng thực hiện tháng 8 là trên 1.740 tỷ đồng. Lũy kế 8 tháng đầu năm trên 8.251 tỷ đồng, đạt 79,1% và giá trị thanh toán đạt 78,95% kế hoạch năm. Dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng tiếp tục thực hiện theo kế hoạch. Tổ máy H5 - Dự án Nhà máy thủy điện Đa Nhim mở rộng đã chính thức hòa lưới điện Quốc gia thành công với công suất 80MW vào ngày 4/8/2021 và được ghi nhận vận hành thương mại ngày 12/8.

Trong tháng 8/2021, để đáp ứng cho nhu cầu chuyển đổi số, Tổng công ty đã có Nghị quyết thông qua chủ trương trang bị hạ tầng công nghệ thông tin. EVNGENCO1 cũng tiến hành rà soát tổng thể các phần mềm đang ứng dụng cùng với việc đánh giá, hiệu chỉnh các nhiệm vụ chuyển đổi số giao các đơn vị để hoàn thiện Kế hoạch chuyển đổi số của Tổng công ty.

Công ty thuỷ điện Đại Ninh được đánh giá là một trong những đơn vị hoạt động hiệu quả của EVNGENCO1 trong tháng 8/2021

Đối với công tác phòng, chống dịch Covid - 19, EVNGENCO1 tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc các quy định của Chính phủ và chính quyền địa phương để vừa phòng, chống dịch vừa sản xuất đảm bảo an toàn. Các đơn vị thuộc khu vực nguy cơ cao thực hiện cách ly tập trung lực lượng vận hành, sửa chữa; các đơn vị thuộc khu vực “bình thường mới” tổ chức xét nghiệm sàng lọc ngẫu nhiên 20% cán bộ, công nhân viên/tuần. Tổng công ty và các đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để triển khai kế hoạch tiêm vắc – xin phòng COVID-19 cho cán bộ, công nhân viên đúng thời hạn, đồng thời tích cực hỗ trợ về vật chất cho địa phương để chống dịch.

Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNGENCO1. Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Khoa nhận định các đơn vị đã triển khai tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi toàn Tổng công ty chưa xuất hiện ca F0, kể cả Công ty nhiệt điện Duyên Hải là đơn vị nằm trong khu vực nguy cơ cao.

Ông Khoa chỉ đạo các đơn vị phải rút kinh nghiệm từ công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua để điều chỉnh các kịch bản phù hợp cho các tình huống trong thời gian tới. Đặc biệt, Tổng công ty và các đơn vị phải tiếp tục phối hợp với địa phương để đẩy mạnh công tác tiêm vắc – xin , đồng thời thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và yêu cầu của địa phương, hướng tới hoàn thành mục tiêu kép: vừa đảm bảo vừa chống dịch an toàn, vừa đảm bảo sản xuất.

Tháng 9/2021, nhiệm vụ được EVNGENCO1 đặt lên hàng đầu là hoàn thành sản lượng điện được giao 2.328,9 triệu kWh, trong đó sản lượng của dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng là 276 - 479 triệu kWh tùy tình hình thực tế. Các tổ máy phát điện vận hành an toàn, ổn định, đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia. Đặc biệt, các nhà máy thuỷ điện tuân thủ quy định về quy trình vận hành liên hồ chứa, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cũng như vận hành trong mùa lũ. Công tác cung ứng than đảm bảo đủ cho vận hành. Công tác sửa chữa bảo dưỡng các tổ máy hoàn thành theo kế hoạch.

Về đầu tư xây dựng, EVNGENCO1 phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để tập trung hoàn thành các mốc tiến độ theo kế hoạch đã đề ra, bao gồm các dự án đang triển khai cũng như các dự án chuẩn bị đầu tư.

Công tác cổ phần hóa vẫn tiếp tục thực hiện theo kế hoạch. Theo đó, Tổng công ty tiếp tục làm việc với Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và các bộ, ban, ngành có liên quan về việc điều chỉnh thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa Công ty mẹ - EVNGENCO1.

Chuyển đổi số được EVNGENCO1 xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Trong tháng 9, Tổng công ty sẽ triển khai thủ tục để xây dựng các phần mềm theo nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2021 của Tổng công ty. Ứng dụng quản lý, giám sát hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trên thiết bị di dộng sẽ được áp dụng chính thức.

Nguồn Tienphong

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm