Không chỉ có iPhone 14, Apple còn cho ra mắt một loạt siêu phẩm trong năm 2022

Apple hứa hẹn có một năm bận rộn khi được cho là sẽ trình làng hàng loạt sản phẩm công nghệ đình đám, có thể kể đến như MacBook Air hay cả kính AR.

Apple đã có một năm 2021 vô cùng bận rộn khi công bố loạt máy Mac, iPhone 13, AirTag và vô số những sản phẩm công nghệ khác.

Trong năm 2022, Apple thậm chí còn hứa hẹn sẽ gây sốt trên thị trường khi được dự đoán sẽ trình làng nhiều thiết bị mới và hấp dẫn.

Theo đó, không chỉ có sản phẩm iPhone 14 đang được giới công nghệ trông ngóng từng ngày, MacBook Air 2022 được dự đoán là sẽ được Apple cho ra mắt trong năm nay với sự "lột xác" hoàn toàn.

MacBook Air với thiết kế hoàn toàn mới

Theo chuyên gia Ming-chi Kuo - người nổi tiếng với những dự đoán chính xác về công nghệ, nhất là những thiết bị của Apple - sản phẩm MacBook lần này sẽ có viền phẳng, không còn kiểu dáng thân sau dày và mỏng dần ra phía trước.

Sản phẩm mới có nhiều màu sắc tương tự iMac 24 inch, viền màn hình và phím màu trắng. Thậm chí, một số nguồn tin cho rằng Apple có thể đưa thiết kế "tai thỏ" trên MacBook Pro lên dòng Air.

Apple cũng được dự đoán sẽ cho ra mắt iPad Pro với thiết kế mới và sẽ là sản phẩm đầu tiên của Apple mang đến khả năng hỗ trợ sạc không dây. Ngoài ra, công ty cũng sẽ cập nhật các mẫu iPad và iPad Air. Tất nhiên trong năm nay, người dùng cũng được chứng kiến sản phẩm iPhone 14 cũng như iPhone SE mới được hỗ trợ 5G.

Nhiều siêu phẩm công nghệ được cho là sẽ trình làng trong năm 2022

Apple cũng được dự đoán sẽ trình làng ba mẫu Apple Watch mới, gồm Watch SE mới giá rẻ, Watch Series 8 tiêu chuẩn và một Apple Watch mới dành cho các vận động viên thể thao mạo hiểm.

Apple cũng được cho là đang lên kế hoạch cho AirPods Pro 2 để phát hành vào năm 2022. Tai nghe này dự kiến tập trung vào công nghệ theo dõi sức khỏe và thể dục, đồng thời sở hữu một thiết kế hoàn toàn mới.

Theo Bloomberg, tai nghe AirPods Pro 2 sẽ có thiết kế mới, nhỏ gọn hơn tương tự như mẫu Amazon Echo Buds. Phần housing (bộ phận bao bọc các thành phần chính của tai nghe) được làm bé lại, thu gọn trong lòng tai người dùng. Song nhiều lo ngại sự tinh giản này làm hạn chế đi một số tính năng cao cấp.

Tai nghe AirPods Pro 2

Theo WSJ, Apple dự kiến giới thiệu kính thực tế tăng cường AR, hoặc kính thực tế hỗn hợp (kết hợp giữa VR và AR) ngay trong nửa sau 2022. Kính thông minh mới sẽ có các tính năng như nghe gọi, chỉ đường, chụp ảnh... nhưng bước đầu vẫn đóng vai trò như một phụ kiện của iPhone.

Kính thông minh

Về lâu dài, kính này sẽ được cải tiến để hoạt động độc lập và được kỳ vọng là sản phẩm thay thế iPhone trong 10 năm tới.

Nguồn: https://saostar.vn/cong-nghe/apple-cho-ra-mat-mot-loat-sieu-pham-trong-nam-2022-202201030959235566.html

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm