Không phải máy Mac nào cũng xem được Netflix 4K

Như vậy, những máy tính Mac có thể phát nội dung 4K trên Netflix bao gồm iMac (2020), iMac Pro (cuối 2017), Mac Pro (2019), Mac mini (2018), MacBook Air và MacBook (bắt đầu từ 2018).

Điều này có thể gây thất vọng cho một số người sở hữu máy cũ khi về lý thuyết, iMac hay MacBook ra mắt trước 2018 vẫn có thể phát nội dung 4K thông qua màn hình tích hợp hay màn hình ngoài độ phân giải cao.

Chip bảo mật T2 của Apple đóng vai trò như một bộ xử lý hình ảnh, nên thiếu mất nó, việc hiển thị nội dung 4K trên máy tính Mac sẽ không được tốt. Ảnh: Apple.

Hiện không rõ vì sao Netflix lại yêu cầu thiết bị phát nội dung 4K phải trang bị chip T2, trong khi Apple không đưa ra giải thích.

Trong sự kiện tháng 10 của Apple vào năm 2018, chip bảo mật T2 được quảng cáo là có khả năng xử lý video ở định dạng HEVC. Trên trang cấu hình của iMac, Apple cho biết chip T2 “giúp quá trình chuyển mã video HEVC nhanh hơn 2 lần so với thế hệ tiền nhiệm”.

Nếu Netflix sử dụng định dạng HEVC cho các video độ phân giải cao, chip T2 sẽ là thứ cần thiết. Các thiết bị hỗ trợ sẽ phải hoạt động trên phiên bản macOS Big Sur, sử dụng trình duyệt Safari thì mới có thể xem phim 4K.

Trên Windows, người dùng cũng cần một chiếc máy đủ mạnh, chạy Windows 10, trình duyệt Microsoft Edge hay ứng dụng Netflix để có thể trải nghiệm video 4K tốt nhất.


Nguồn: Báo Zing

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm