Kia Seltos và Corolla Cross đe dọa 'ngôi vương' của Hyundai Kona

Kia Seltos và Toyota Corolla Cross dù mới ra mắt được 4-5 tháng nhưng có doanh số ấn tượng, chỉ thua doanh số cả năm của ngôi vương Hyundai Kona chưa đầy 2.000 xe

Kết thúc năm 2020, doanh số bán hàng của Hyundai Kona đạt 7.863 xe, tiếp tục trở thành mẫu xe có doanh số đứng đầu phân khúc ô tô gầm cao cỡ nhỏ hạng B nhất năm. Trước đó, năm 2019, Kona cũng bất ngờ vượt qua đối thủ nặng ký là Ford EcoSport để giành ngôi vương doanh số phân khúc này.

Thế nhưng, năm 2020, phân khúc CUV hạng B có nhiều biến động với sự xuất hiện của 2 tân binh Kia Seltos và Toyota Corolla Cross đang đe dọa vị thế của Hyundai Kona và Ford EcoSport.

Một cuộc đua tranh đầy khốc liệt đang diễn ra giữa các mẫu xe này khi Kia Seltos và Toyota Corolla Cross không chỉ rượt đuổi giành thị phần với nhau mà còn "mạnh dạn" chiếm luôn thị phần của các đối thủ "già dặn, đầy kinh nghiệm" như Hyundai Kona, Ford EcoSport.

Chỉ sau 5 tháng ra mắt, doanh số của Kia Seltos đạt 6.065 xe, kém doanh số cả năm 2020 của mẫu xe ngôi vương Hyundai Kona chỉ gần 1.800 xe. Trong khi đó, Toyota Corolla Cross đạt 5.916 xe sau 4 tháng ra mắt, kém Hyundai Kona 1.947 xe.

Nếu xét trung bình tháng, Kona bán 655 xe/tháng thì Kia Seltos là 1.213 xe/tháng và Toyota Corolla Cross là 1.479 xe/tháng, cao hơn gấp đôi.

Nếu giữ vững doanh số như hiện nay trong khi Hyundai Kona, Ford EcoSport không có nhiều cải tiến mạnh mẽ, nhiều khả năng, 2 tân binh Kia Seltos và Toyota Corolla Cross sẽ vượt lên, dần chiếm thị phần và soán ngôi vương trong phân khúc crossover hạng B này.

Năm 2020, Ford EcoSport đã ra mắt phiên bản mới với 1 số nâng cấp nhẹ mà điển hình không còn lốp dự phòng phía sau xe để tối giản thiết kế, thuận lợi di chuyển trong đô thị nhưng chưa nhận được đánh giá cao từ khách hàng thì Hyundai Kona 2020 vẫn giữ phiên bản cũ.

Để tạo ra cú huých lớn nhằm tăng trưởng và giữ vững ngôi vương doanh số phân khúc này, rất có thể, năm 2021, Hyundai Kona phiên bản mới đã ra mắt thị trường quốc tế hồi tháng 9/2020 sẽ được đưa về Việt Nam. Thị trường ô tô sẽ tiếp tục chứng kiến cuộc đua tranh mới đầy hấp dẫn giữa các đối thủ phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ hạng B.


Nguồn: t/h 

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm