Làm thế nào để chọn được nỉ xám đánh bóng chất lượng?

Sử dụng nỉ xám trong đánh bóng kim loại là một phương pháp phổ biến, đem lại hiệu quả cao. Hiện nay, nỉ xám khá đa dạng về mẫu mã, công dụng, mỗi loại sẽ phù hợp với từng thiết bị khác nhau và mục đích đánh bóng khác nhau. Do đó, nhân công cơ khí cần nắm được những yếu tố sau để có thể lựa chọn được vật tư phù hợp cho quá trình làm sạch bề mặt kim loại. 

Cách chọn nỉ xám phù hợp 

Nỉ xám (hay còn gọi là bánh nỉ) là vật tư mài mòn và tạo bóng rất quen thuộc trong lĩnh vực đánh bóng kim loại. Công dụng chính của bánh nỉ xám là làm sạch bề mặt sản phẩm với các vết bavia, vết lồi lõm, nốt sần… đồng thời làm tăng độ sáng bóng, tạo thẩm mỹ và nâng cao giá trị cho sản phẩm. 

ni-xam

Nỉ đánh bóng. 

Để chọn được loại nỉ đánh bóng phù hợp, thợ cơ khí cần quan tâm đến các vấn đề như: 

  • Đường kính: Bánh nỉ có nhiều loại đường kính khác nhau, dao động từ 150mm đến 350mm. Do đó cần dựa vào loại máy đánh bóng và nhu cầu đánh bóng để cân nhắc lựa chọn phân loại đường kính phù hợp. 

  • Độ dày: Nỉ đánh bóng có độ dày dao động khoảng 10-50mm, thợ cơ khí sẽ căn cứ vào mục đích đánh bóng để lựa chọn độ dày, càng là những phôi lớn thì càng cần loại có độ dày lớn. 

  • Độ cứng: Mỗi mặt phôi sẽ có nhu cầu đánh bóng khác nhau, do đó, lực tác động lên phôi cũng khác nhau. Độ cứng của bánh nỉ là yếu tố góp phần quyết định lực mài tác động lên bề mặt. Những kim loại như đồng, nhôm nên lựa chọn những loại bánh nỉ có độ cứng thấp, còn những phôi như kẽm, thép, inox thì nên chọn độ cứng cao. 

  • Cỡ hạt: Mỗi bước đánh bóng (thô, trung, tinh) sẽ sử dụng những cỡ hạt khác nhau. Do đó, thợ cơ khí cần dựa vào nhu cầu đánh bóng để lựa chọn cỡ hạt phù hợp. 

Nhận biết những loại nỉ xám chất lượng 

Nỉ xám sở hữu sự đa dạng về phân loại cũng như mục đích đánh bóng. Một chiếc bánh nỉ chất lượng tốt sẽ giúp cho quá trình đánh bóng được thuận lợi và đạt hiệu quả cao hơn. Một số dấu hiệu nhận biết khi bạn mua đúng loại nỉ xám tốt đó là: 

  • Có trọng lượng vừa phải, đủ tiêu chuẩn và mức độ mài mòn hợp lý. 

  • Hiệu quả đánh bóng đồng đều, không lỗi, hỏng. 

  • Mặt phôi không bị đen, cháy hay bám dính sau khi đánh bóng. 

  • Kích thước trên bao bì đúng với kích thước thực tế.

  • Bề mặt phôi đều, đẹp, khuyết điểm được loại bỏ triệt để. 

  • Hiệu quả sử dụng ổn định, kể cả khi đã dùng gần hết bánh. 

  • Âm thanh khi sử dụng khá nhỏ, không gây ồn lớn.

  • Ít gây bụi, đảm bảo cho sức khỏe nhân công và vệ sinh môi trường. 

  • Cho năng suất cao, cải thiện sản lượng một cách đáng kể. 

ni-xam-2_1

Bánh nỉ tốt sẽ giúp sản phẩm sau đánh bóng có thẩm mỹ tốt hơn. 

Bên cạnh đó, để chọn được bánh nỉ tốt nhất, dân cơ khí cần tìm đúng địa chỉ cung cấp vật tư phụ trợ uy tín, có cam kết về chất lượng.

Địa chỉ cung cấp bánh nỉ chất lượng cao 

Hiện nay, LEKAR Group là một trong những đơn vị được đánh giá cao về uy tín trong lĩnh vực cung cấp thiết bị và vật tư cho ngành công nghiệp đánh bóng kim loại. Các sản phẩm của LEKAR đều được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài nên có thể minh bạch về xuất xứ và cam kết về chất lượng. 

Bánh nỉ đánh bóng do LEKAR phân phối có đầy đủ các phân loại cả về đường kính, độ dày, độ cứng, cỡ hạt… giúp khách hàng có thể đa dạng sự lựa chọn cho nhu cầu đánh bóng của mình. Bên cạnh đó, sản phẩm của LEKAR cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực về mức giá hợp lý, cạnh tranh cao, đem lại những lựa chọn tiết kiệm cho doanh nghiệp cơ khí. 

ni-xam-1

Bánh nỉ do LEKAR phân phối.

Không chỉ cung cấp về vật tư, thiết bị, LEKAR Group còn triển khai dịch vụ gia công đánh bóng kim loại theo yêu cầu dành cho những khách hàng có nhu cầu đánh bóng nhỏ lẻ. Với những thiết bị tân tiến cùng đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, LEKAR cam kết đem đến cho khách hàng những giải pháp xử lý bề mặt kim loại vừa hiệu quả, năng suất cao lại vừa tối ưu chi phí. 

LEKAR - GIẢI PHÁP VỀ ĐÁNH BÓNG KIM LOẠI!

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm