Lượng khách, giá vé bay tại Hong Kong trượt xuống mức kỷ lục

Người biểu tình tại sân bay Hong Kong

Các cuộc biểu tình chống Chính phủ tại Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) không chỉ khiến số lượng hành khách hàng tháng tới sân bay quốc tế Hong Kong giảm đến mức thấp nhất trong 1 thập kỷ qua mà còn đẩy giá vé xuống mức cực rẻ.

Hãng Cathay Pacific Airways vừa công bố bị sụt giảm 12% về lượng khách bay từ Hong Kong trong tháng 8 so với cùng kỳ năm ngoái và dự kiến còn tiếp tục thấp ở mức tương tự trong tháng 9. Hãng hàng không có trụ sở tại Hong Kong này chỉ là một ví dụ tiêu biểu trong hàng loạt hãng bay khác đang chịu chung số phận.

Vì vắng khách nên các hãng bay buộc phải giảm giá tới mức thấp chưa từng có để lấp đầy số ghế. Cô Amrit Sethi - quản lý văn phòng của Công ty Du lịch Excella Travel cho biết: Một số chuyến bay từ Hong Kong tới Los Angeles (Mỹ) chỉ còn khoảng 153 USD. Tuy nhiên, không phải toàn bộ vé đều có giá thấp như vậy, mà đó thường là vé bay vào phút chót và phải được đặt trước vài ngày.

Những lao động có thời gian làm việc linh hoạt, có thể thoải mái thay đổi kế hoạch nếu lỡ chuyến vào phút cuối như những người làm nghề tự do, tư vấn viên, người về hưu sẽ là những đối tượng có thể dễ dàng mua được loại vé giá thấp.


Nguồn: Báo Giao Thông

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm