Mặc tranh cãi, Kylie Jenner giữ vững ngôi vị tỷ phú tự thân trẻ nhất

Mới đây, tạp chí Forbes đã công bố top 10 tỷ phú trẻ nhất năm 2020 (theo độ tuổi). Với Em gái Kim Kardashian tiếp tục đứng dầu danh sách này với khối tài sản khổng lồ lúc mới 22 tuổi. Với khối tài sản hiện có, cô đang đứng thứ 1990 trong tổng số 2.095 tỷ phú trên thế giới.

Kylie Jenner giữ vững ngôi vị tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới.

Kylie Jenner đã tự gây dựng cho mình một sự nghiệp thành công và rực rỡ. Lợi nhuận cô thu về từ thương hiệu Kylie Cosmetics, các quảng cáo và nhiều nguồn khác đã lên tới hàng tỷ đô. Bên cạnh đó, việc bán 51% cổ phần thương hiệu mỹ phẩm mang tên mình đã giúp Kylie thu về 600 triệu USD (tương đương 14 nghìn tỷ đồng). Kylie Cosmetics được thành lập vào năm 2015 và hiện đang được định giá 1,2 tỷ USD trên thị trường.

Năm ngoái, Kylie đã vượt mặt ông chủ Facebook Mark Zuckerberg để trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất khi cán mốc tài sản tỷ USD ở độ tuổi 21.

Thương hiệu mỹ phẩm mang tên Kylie được định giá 1,2 tỷ USD trên thị trường.

Tuy nhiên, đã từng có nhiều ý kiến chỉ trích trên mạng xã hội về việc Kylie Jenner không phải là tỷ phú tự thân bởi cô sinh ra trong một gia đình giàu có và nổi tiếng. Dẫu vậy, những nỗ lực của Kylie trong các hoạt động kinh doanh rất ấn tượng.

Forbes từng đăng bài giải thích rõ về khái niệm tự thân. Tạp chí Mỹ viết: "Kylie tự làm mọi việc mặc dù có sự giúp đỡ từ gia đình nhưng cô ất vẫn đích thân xây dựng, quản lý việc kinh doanh. Vậy nên cô ấy xứng đáng với danh xưng này". Về phía Kylie Jenner, cô cho rằng cụm từ "tự thân" hoàn toàn đúng đắn, bởi bố mẹ cắt "viện trợ" cho cô từ năm 15 tuổi.

Xếp sau Kylie Jenner là ái nữ người Nga Alexandra Andresen, 23 tuổi (1,2 tỷ USD), chồng siêu mẫu Miranda Kerr, doanh nhân công nghệ Even Spiegel xếp thứ 8 với 1,9 tỷ USD./. 


Nguồn: Báo VOV

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm