Matebook 13 đọ dáng MacBook Air

Matebook 13 được Huawei giới thiệu vào cuối tháng 8, giá 30 triệu đồng. Đây là mẫu máy tính xách tay cao cấp nhất của Huawei tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh với MacBook Air.

Matebook 13 sở hữu nhiều điểm tương đồng về kiểu dáng so với MacBook Air. Cả 2 máy đều được làm nguyên khối, cứng cáp, độ hoàn thiện tốt. Matebook 13 có khối lượng 1,3 kg, MacBook Air nặng 1,29 kg.

2 sản phẩm đều có màn hình 13 inch nhưng Huawei Matebook 13 có tổng thể nhỏ gọn hơn vì Huawei dời hệ thống loa xuống phía dưới thay vì 2 bên bàn phím như đối thủ từ Apple. Đây là một sự đánh đổi cho thiết kế, chấp nhận hy sinh cho hệ thống âm thanh. Khi nghe nhạc, xem video, âm thanh của Matebook có thể không vang bằng MacBook Air.

Viền màn hình của Matebook 13 được làm mỏng hơn so với MacBook Air.

Matebook 13 có màn hình cảm ứng 13 inch, độ phân giải 2K. Trong khi đó, laptop của Apple dùng màn hình Retina 13,3 inch, hỗ trợ công nghệ TrueTone tự điều chỉnh độ sáng và tone màu tùy theo môi trường và không có cảm ứng. Màn hình trên Matebook 13 cho ra chi tiết và rực rỡ hơn đối thủ.

Tốc độ phản hồi trên màn hình cảm ứng của Matebook 13 khá nhanh. Người dùng có thể chụp màn hình trên Matebook 13 bằng cách vuốt 3 ngón tay trên màn hình. Tuy nhiên, khi thao tác khoảng 5 giây, tính năng chụp màn hình mới hoạt động.

MacBook Air trang bị 2 cổng USB-C bên cạnh trái và jack cắm tai nghe bên cạnh phải. Trong khi đó, Matebook 13 trang bị jack cắm tai nghe 3,5 mm, một cổng USB-C ở bên cạnh trái và một cổng USB-C bên phải.

Bàn phím của Matebook 13 được làm khá giống MacBook Air nhưng có hành trình phím sâu, độ nảy tốt hơn rất nhiều so với MacBook Air.

Bù lại, MacBook Air có touchpad to và cho khả năng phản hồi tốt hơn, hỗ trợ cảm ứng phản hồi lực ForceTouch với nhiều mức độ lực nhấn khác nhau. Bàn cảm ứng của Matebook cũng rất tốt so với mặt bằng chung của laptop Windows, nhưng chưa thể vượt qua được MacBook Air.

Cả 2 máy đều có phím nguồn tích hợp cảm biến vân tay cho tốc độ mở khóa nhanh chóng. Chiếc Matebook có phím nguồn tròn, được chăm chút hơn về mặt thiết kế, tạo điểm nhấn rõ rệt hơn.

Matebook 13 được trang bị chip Intel Core i5-10210U, RAM 16 GB cùng SSD 512 GB. Bên cạnh đó, máy còn được tích hợp card đồ họa rời NVIDIA Geforce MX 250 với 2 GB GDDR5. MacBook Air dùng vi xử lý Intel Core i5 thế hệ 8, RAM 8 GB LPDDR3 và SSD có dung lượng 128 GB. Xét về thông số, Matebook có sức mạnh trội hơn hẳn.

Matebook 13 có hỗ trợ công nghệ Huawei Share 3.0, cho phép truyền tệp giữa máy tính xách tay và điện thoại thông minh của Huawei nhanh chóng. MacBook Air cũng hỗ trợ kết nối, truyền dữ liệu tốt với những thiết bị trong hệ sinh thái Apple qua công nghệ AirDrop.

Nguồn: Báo Zing

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm