Mazda BT-50 2021 ra mắt - thiết kế mới, dùng động cơ Isuzu D-max

Thế hệ thứ 3 của Mazda BT-50 vừa chính thức được ra mắt với thiết kế nội ngoại thất mới, đồng thời được nâng cấp thêm nhiều trang bị và tiện nghi. Hiện tại, thông tin về các phiên bản và giá bán chi tiết của Mazda BT-50 2021 chưa được tiết lộ.

Đáng chú ý, Mazda BT-50 2021 nay chuyển sang phát triển dựa trên khung gầm và động cơ của Isuzu D-max khi thỏa thuận hợp tác giữa Mazda và Ford đã kết thúc. Ở 2 đời xe trước, BT-50 chia sẻ chung nền tảng với mẫu bán tải Ford Ranger.

Mazda BT-50 là mẫu pick-up cỡ vừa, cạnh tranh cùng các đối thủ gồm Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Chevrolet Colorado, Nissan Navara và Isuzu D-max.

Ở thế hệ mới, Mazda BT-50 sở hữu ngoại hình hiện đại và cao cấp tương tự như các mẫu xe du lịch của Mazda. Đầu xe có lưới tản nhiệt lớn viền crôm to bản, cụm đèn chiếu sáng LED thiết kế sắc sảo hơn trong khi cụm đèn sương mù bố trí theo phương dọc.

Ở đuôi xe, cụm đèn hậu được Mazda tinh chỉnh với các dãy LED xếp tầng cho cảm giác hiện đại hơn.

Bên trong xe, bảng táp-lô cùng vô-lăng nâng cấp hiện đại hơn đi cùng vật liệu da và nhựa nhũ bạc.. Màn hình cảm ứng có kích thước to hơn, hệ thống thông tin giải trí có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Theo thông tin hiện tại, Mazda BT-50 2021 sử dụng động cơ diesel tăng áp 3.0L do Isuzu phát triển. Thông số công suất tối đa đạt 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 450 Nm. Vẫn chưa rõ BT-50 có cấu hình động cơ diesel 1.9L tương tự Isuzu D-max hay không.

Các trang bị an toàn đáng chú ý Mazda trang bị cho BT-50 mới gồm có kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Nguồn: Báo Zing

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm