Mổ bụng Apple iPhone 12 Pro: linh kiện Hàn Quốc chiếm áp đảo

Trong một lần giới thiệu iPhone 12 Pro mới ra mắt gần đây, người ta thấy rằng các linh kiện bên trong phần lớn do các công ty Hàn Quốc sản xuất, chiếm gần 27%. Đây là mức tăng đáng kể, từ 9,1 %, so với năm ngoái.

Đáng chú ý là số lượng các linh kiện do Hàn Quốc sản xuất thậm chí còn nhiều hơn so với số lượng các bộ phận được sản xuất tại Hoa Kỳ. Báo cáo tiết lộ rằng, nếu giá của một chiếc iPhone 12 Pro cao cấp là 406 USD thì các linh kiện từ Hàn Quốc và Hoa Kỳ lần lượt chiếm 26,8% và 21,9% dựa theo giá trị này.

Điều này chủ yếu là do quyết định của nhà Táo khi áp dụng tấm nền màn hình OLED cho các mẫu iPhone mới. Tấm nền này do Samsung Display và LG Display, sản xuất và cả hai đều đến từ Hàn Quốc.

Ngoài tấm nền OLED, Samsung cũng đang cung cấp thẻ nhớ cho các mẫu iPhone 12 của Apple. Một nhà cung cấp quan trọng khác của công ty là Sony có trụ sở tại Nhật Bản, với cụm ba ống kính máy ảnh, trị giá khoảng 5,4 USD-7,4 USD/chiếc.

Về pin, có thông tin cho rằng dung lượng pin của điện thoại đã bị cắt giảm 10%, nhằm tạo không gian cho các bộ phận khác trên iPhone vì hiện thiết bị này đã hỗ trợ kết nối 5G. Viên pin được cung cấp bởi Amperex Technology Ltd. (ATL), công ty con của TDK Nhật Bản có trụ sở tại Hồng Kông.

Các thành phần do Trung Quốc sản xuất chỉ chiếm chưa đến 5% tổng giá trị. Điều này có thể là do căng thẳng thương mại gia tăng trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ-Trung. Do đó, Apple đang cố gắng chuyển hoạt động sản xuất sang các khu vực khác.


Nguồn: Báo Nghe Nhìn VN

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm