Mua keo xi măng: Đâu là địa chỉ người tiêu dùng nên chọn lựa?

Keo xi măng hiện đang được bày bán tại nhiều địa chỉ cung cấp kim khí, vật tư đánh bóng. Tuy nhiên, đâu mới là địa chỉ tin cậy, uy tín mà người tiêu dùng có thể tin tưởng, chọn mua?

Keo xi măng là gì?

Keo xi măng hay còn được gọi là keo lăn cát. Keo có màu hồng nhẹ đặc trưng, độ kết dính cao với thành phần hoá học giống như xi măng. Keo xi măng có thể hoà tan trong nước thành hỗn hợp sệt, quánh và mùi giống như mùi sơn tường. 

Về công dụng, keo xi măng được dùng với mục đích chính là gắn kết cát mài và giấy hoặc cát mài với bánh xơ dừa, bánh vải bò để tạo nên bánh mài keo cát. Bánh mài keo cát sau đó sẽ được dùng để mài mòn bề mặt kim loại, đặc biệt là các miếng phôi kim loại. 

keo xi măng

Keo xi măng

So với keo da trâu có cùng công dụng gắn kết hay các vật tư đánh bóng khác, việc sử dụng keo xi măng trong việc tạo thành bánh mài sẽ mang tới những ưu điểm vượt trội như:

  • Tiện lợi, hiệu quả: Keo xi măng có thể hoà trực tiếp với nước và phết lên bánh mài một cách nhanh chóng. Ngược lại khi muốn dùng keo da trâu, người dùng sẽ phải nấu thành dạng lỏng. 
  • Như vậy, việc dùng keo xi măng sẽ giúp tiết kiệm thời gian, tăng tính tiện lợi và hiệu quả của sản phẩm.
  • Chi phí tối ưu: Thay vì phải đầu tư ngân sách lớn cho việc đánh bavia bằng phớt, bạn có thể tận dụng bằng cách tạo thành bánh mài keo cát từ keo xi măng. Điều này giúp tiết kiệm chi phí tối đa mà vẫn đảm bảo được chất lượng đánh bóng. 

Hướng dẫn cách làm bánh mài keo cát từ keo xi măng 

Từ công dụng thực tế, rất nhiều khách hàng hiện nay đã mua keo xi măng, cát mài và các quả lô về để tự làm thành bánh mài. Sử dụng bánh mài keo cát sẽ giúp làm phẳng, mài mòn bề mặt kim loại ở bước đánh bóng thô. Bên cạnh đó, bánh mài keo cát còn có khả năng tái sử dụng cao, thậm chí thay thế được cho cả giấy nhám. 

Để làm bánh mài từ keo xi măng, bạn thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên vật liệu cần có gồm quả lô vải jean, keo xi măng và cát mài.

Bước 2: Xử lý bề mặt quả lô. Theo đó, nếu bạn sử dụng quả lô vải jean mới, bạn sẽ không cần phải thực hiện công đoạn cà nhẵn bề mặt. Ngược lại với những quả lô tái sử dụng, bạn cần phải cà đều mặt để đảm bảo sự nhẵn mịn, tính đồng nhất trên toàn bộ mặt lô. Điều này giúp cát bám đều hơn, từ đó làm tăng hiệu quả đánh bóng. 

Bước 3: Tiến hành pha keo xi măng theo tỷ lệ đã hướng dẫn. Tiếp đến, bạn phết một lượng keo vừa đủ lên bề mặt quả lô. Lưu ý, bạn cần phết đều tay, đảm bảo các lớp keo bám khắp bề mặt. 

keo xi măng

Cát mài và các kích cỡ hạt cát

Bước 4: Chuẩn bị cát mài theo nhu cầu thực tế. Hiện nay, các loại cỡ hạt cát mài phổ biến là từ #4, #6, #8, #10, #40, #60, #80, #120, #320, # 400. Những loại cát mài hạt nhỏ, mịn sẽ phù hợp cho việc đánh bóng. Trong khi đó, cát mài hạt thô, cỡ hạt to sẽ thích hợp cho việc đánh phá, đánh bavia và mài nhẵn.

Tiến hành lăn đều quả lô đã phết keo xi măng vào cát mài. Bạn cần lăn đi lăn lại nhiều lần để cát dính chặt vào quả lô. 

Bước 5: Sấy khô bánh mài keo cát đã lăn. Để làm khô bánh mài, bạn có thể đưa bánh mài vào tủ sấy hoặc phơi ngoài trời nắng tối thiểu 12 tiếng. 

Mua keo xi măng ở đâu để đảm bảo chất lượng? 

Keo xi măng là loại keo chuyên dụng trong đánh bóng kim loại. Chọn mua và sử dụng đúng loại keo tốt, chất lượng sẽ làm tăng tính hiệu quả của bánh mài, từ đó giúp tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình đánh bóng. 

Tự hào là đơn vị cung cấp vật tư đánh bóng kim loại với hơn 10 năm kinh nghiệm, LEKAR Group hiện là địa chỉ uy tín hàng đầu cung cấp keo xi măng cho thị trường. Các sản phẩm keo xi măng do LEKAR cung cấp, phân phối đều được nhập từ những thương hiệu nổi tiếng, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. 

keo xi măng

Keo xi măng kết hợp với cát mài và quả lô sẽ tạo thành bánh mài keo cát

Đến với LEKAR, quý khách hàng sẽ được tư vấn kỹ lưỡng, tỉ mỉ để lựa chọn được những loại keo xi măng phù hợp nhất. Không những vậy, đội ngũ kỹ thuật viên, chuyên viên giàu kinh nghiệm, tận tâm và nhiệt tình của LEKAR cũng sẽ giúp bạn sử dụng đúng, hiệu quả sản phẩm sau khi chọn mua. 

Bên cạnh keo xi măng, LEKAR Group cũng là đơn vị cung cấp nhiều loại keo, hoá chất, vật tư, máy móc đánh bóng với chất lượng vượt trội, giá thành hợp lý. Ngoài ra, LEKAR hiện cũng là đơn vị đi đầu trong hoạt động gia công kim loại, đánh bóng kim loại theo đơn đặt hàng.  

Tìm hiểu thêm về keo xi măng qua video dưới đây:

Thông tin chi tiết về keo xi măng cũng như các sản phẩm, dịch vụ do LEKAR Group cung cấp, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ: 

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ ĐÁNH BÓNG KIM LOẠI LEKA – LEKAR GROUP

Trụ sở chính: Căn số 11, đường Louis VII, KĐT Louis City, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chi Nhánh Miền Bắc: Ô 4, Lô 4, Cụm CN Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội.

Tel: 0243 7646469

Chi Nhánh Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.

Tel: 02873 033386

Email: info@lekar.vn

Website: lekar.vn | danhbongkimloai.com.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm