MWG lãi ròng cản năm hơn 3.918 tỷ đồng, vượt 14% kế hoạch

Theo BCTC quý 4 vừa được công bố, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất gần 27.194 tỷ đồng và lãi ròng gần 942 tỷ đồng trong quý 4/2020, lần lượt 7% và 10% so với cùng kỳ năm trước.

Cơ cấu doanh thu của MWG.

Lũy kế cả năm 2020, MWG đạt doanh thu thuần trên 108.546 tỷ đồng và lãi ròng gần 3.918 tỷ đồng, tăng lần lượt 6% và 2% so năm 2019. Với kết quả này, MWG đã vượt 14% kế hoạch lợi nhuận sau thuế.

Để đạt được kết quả như trên, ngoài nỗ lực tối ưu chi phí, việc cải thiện biên lợi nhuận gộp có đóng góp vô cùng quan trọng, đạt mức 22,1% và là mức cao nhất từ trước tới nay. Biên lợi nhuận gộp của hầu hết các ngành hàng chính được cải thiện nhờ MWG:

(i) chủ động đa dạng hóa danh mục sản phẩm (bao gồm cả nhãn hàng riêng, sản phẩm nhập khẩu trực tiếp và sản phẩm độc quyền phân phối) với nhiều thương hiệu và phân khúc giá khác nhau;

(ii) tập trung đẩy mạnh doanh số các sản phẩm có biên lợi nhuận tốt, và (iii) cải thiện các điều khoản thương mại với nhà cung cấp do lợi thế quy mô doanh thu ngày càng lớn.

Xét về nguồn vốn, MWG nắm lượng tiền, tiền gửi lên đến 15.300 tỷ đồng, gấp hơn 2,4 lần đầu năm. Hàng tồn kho của Công ty giảm mạnh từ mức hơn 25.747 tỷ đồng xuống còn 19.422 tỷ đồng, chủ yếu do việc hạ tồn kho đối với các sản phẩm thiết bị điện tử và điện thoại di động.

Khoản nợ vay ngắn hạn của MWG tăng từ 13.031 tỷ đồng lên mức 15.625 tỷ đồng, khoản vay nợ dài hạn tăng nhẹ so đầu năm lên mức 1.127 tỷ đồng.

Nguồn: MWG.

Theo chia sẻ của MWG, tình hình kinh doanh điện thoại, điện máy trong quý 4 đã có sự hồi phục so với quý 3 trước đó. Riêng quý 4 vừa qua, MWG đã mở thêm 303 cửa hàng Điện máy Xanh (chuyển đổi từ cửa hàng Thế giới Di động và Điện máy Xanh supermini) và 96 cửa hàng Bách hóa Xanh.

Công ty cho biết mỗi cửa hàng trong chuỗi Điện Máy Xanh supermini hiện đã đạt mức doanh thu bình quân ổn định 1 tỷ đồng/tháng. Trong khi đó, chuỗi Bách Hóa Xanh đang đẩy mạnh nâng cấp cửa hàng hiện hữu và mở mới những cửa hàng có diện tích lớn hơn


Nguồn: Báo t/h

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm