Mỹ kiện sàn giao dịch tiền số Gemini vì phát ngôn sai lệch

Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai của Mỹ (CFTC) ngày 2/6 cho biết đang khởi kiện sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Gemini Trust vì đã đưa ra câu trả lời sai lệch vào năm 2017 về một dự án bitcoin.

Anh em nhà Winklevoss. Ảnh: Bitcoin

CFTC đã nộp đơn kiện lên tòa án liên bang ở New York, cáo buộc Gemini do hai anh em tỷ phú Cameron và Tyler Winklevoss điều hành đã không thành thật về mức độ dễ dàng trong khả năng thao túng một dự án bitcoin kỳ hạn được đề xuất ở thời điểm đó.

Theo thông tin từ Gemini và một công ty đối tác, hợp đồng kỳ hạn này bắt đầu vào cuối năm 2017 và ngừng giao dịch hai năm sau đó.

Quyền Giám đốc hành pháp của CFTC Gretchen Lowe cho biết việc đưa ra những phát ngôn không đúng hay gây hiểu lầm với CFTC sẽ cản trở Ủy ban này bảo vệ các bên tham gia có liên quan trên thị trường, ngăn chặn hành vi thao túng giá và khuyến khích sự cạnh tranh công bằng.

CFTC muốn có hình phạt về tài chính đối với Gemini, thu lại các khoản lời bất chính và một lệnh cấm Gemini lặp lại hành vi tương tự trong tương lai.

Cameron và Tyler Winklevoss ngày 2/6 đã thông báo rằng 10% nhân sự của công ty sẽ bị cắt giảm khi thời kỳ được gọi là “mùa Đông tiền số” này có thể sẽ còn kéo dài.

Các vị tỷ phú này cho biết thị trường tiền số đang bước vào một giai đoạn suy yếu, với triển vọng khó đoán định do những bất ổn về kinh tế vĩ mô và địa chính trị./.

Nguồn: bnews.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm