Mỹ: Lạm phát cao gia tăng áp lực đối với người dân

Kết quả một cuộc thăm dò của tờ Wall Street Journal mới đây cho thấy lạm phát cao ngày càng gây căng thẳng đối với tất cả người dân Mỹ, kể cả những người có thu nhập cao.

Khách hàng chọn mua hàng tại một quầy bán hoa quả ở New York, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, cuộc thăm dò được thực hiện cho các báo cáo của 2 chuyên gia John Anzalone và Tony Fabrizio, những người thực hiện các cuộc thăm dò ý kiến đối với Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump.

Kết quả thăm dò cho thấy 26% số cử tri đăng ký có thu nhập hộ gia đình từ 100.001 USD đến 150.000 USD cho biết lạm phát đang gây ra những căng thẳng tài chính lớn đối với gia đình của họ.

Tỷ lệ này tăng từ mức 19% trong tháng 8 và 14% trong tháng 3. Trong khi đó, 54% số người Mỹ có thu nhập hộ gia đình dưới 60.000 USD cũng đối mặt với căng thẳng tài chính, tăng từ mức 51% trong tháng 8 và 47% trong tháng 3. Số người Mỹ có thu nhập hộ gia đình từ 150.001 USD trở lên bị ảnh hưởng của lạm phát hầu như không thay đổi so với tháng 8 nhưng tăng đáng kể so với tháng 3.

Lạm phát hằng năm tại Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 40 năm vào đầu năm nay, trước khi giảm nhẹ trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, mức tăng giá cả hàng hóa vẫn cao và chỉ số giá tiêu dùng hằng tháng tăng trong 2 tháng liên tiếp vừa qua.

Giống như nhiều cuộc khảo sát khác, lạm phát là mối lo ngại hàng đầu của các cử tri Mỹ trong cuộc thăm dò dư luận, với 34% số người được hỏi cho biết đây là vấn đề khiến lo ngại nhất.

Giá cả tăng cao khiến đảng Dân chủ đối mặt với nhiều sức ép trong bối cảnh đảng này đang cố gắng duy trì thế đa số tại Quốc hội Mỹ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ.

Trong cuộc thăm dò trên, có tới 48% số cử tri Mỹ đã đăng ký cho biết họ tin tưởng các thành viên đảng Cộng hòa có thể giải quyết tình trạng lạm phát tốt hơn. Đây là tỷ lệ cao nhất được ghi nhận trong 4 cuộc khảo sát gần đây nhất. Chỉ 27% số cử tri bày tỏ tin tưởng đảng Dân chủ trong việc kiểm soát lạm phát./.

Nguồn: bnews.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm