Nhà mạng Hàn Quốc gia nhập cuộc đua 6G

Mặc dù mạng 5G vẫn đang được triển khai ở một số quốc gia, các công ty viễn thông Hàn Quốc đang nỗ lực “đi trước đón đầu”, đặt nền móng tương lai vững chắc cho công nghệ 6G.

Giám đốc điều hành SKT Park Jeong-ho đã gặp gỡ các đối tác từ hãng Nokia của Phần Lan và Ericsson của Thụy Điển để ký kết các bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy hợp tác trong mảng kinh doanh mạng. Cả hai thỏa thuận này đều nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa chính phủ Hàn Quốc với Phần Lan và Thụy Điển, nhân chuyến thăm mới đây của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đến hai nước Bắc Âu này.

Mục tiêu chính của các thỏa thuận này là nâng cấp chất lượng mạng lưới di động 5G thương mại của nước này và phát triển các công nghệ liên quan đến 6G. Cụ thể là, SK Telecom đang nghiên cứu các công nghệ cốt lõi cho mạng 6G và khám phá ra những mô hình kinh doanh mới.

Ngoài ra, SK Telecom sẽ hợp tác chặt chẽ với hai công ty nằm trên bán đảo Scandinavia để cải thiện độ trễ trên các mạng hiện có cũng như mang đến cho người dùng mạng 5G thương mại độc lập được hỗ trợ băng tần 28GHz.

Trước đó, LG và Samsung đã khởi động cuộc đua 6G với việc thành lập các trung tâm nghiên cứu, phát triển và chuẩn hóa công nghệ viễn thông này trong tương lai.


Nguồn: Báo Nghe Nhìn VN

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm