Nhà nhỏ 2 tầng đẹp xuất thần sau cải tạo, ngỡ lạc vào villa cao cấp

Ngôi nhà phố ở Tiền Giang với diện tích sử dụng 4x16m được đôi vợ chồng trẻ mua lại trong tình trạng rất cũ, xuống cấp. Họ đã đề nghị kiến trúc sư cải tạo theo phong cách vintage.

“Mít House” là ngôi nhà nhỏ 2 tầng ở tỉnh Tiền Giang được kiến trúc sư Đạt Nguyễn thực hiện cải tạo lại. Đây là ngôi nhà phố điển hình với diện tích sử dụng 4x16m - 1 trệt - 1 lầu của đôi vợ chồng trẻ mua lại. Hiện trạng nhà ban đầu rất cũ, xuống cấp.

Để gia đình có tổ ấm khang trang hơn, họ đã đề nghị anh Đạt cải tạo theo phong cách vintage, đường nét đơn giản. Từ mặt tiền đến không gian bên trong được phối trộn gạch bông gió để hút không khí, gió trời và luân chuyển ánh sáng.

Công năng sử dụng gồm: Tầng 1: Sân nhà , phòng khách và bếp liên thông, 1 vệ sinh. Tầng 2: 2 phòng ngủ, vệ sinh, phòng thờ, sân chơi. Anh Đạt hi vọng công trình sẽ giúp mọi người có thêm kinh nghiệm, tham khảo để kiến tạo tổ ấm xinh xắn trong tương lai.

Mời quý độc giả tham quan công trình này:

Hiện trạng nhà trước khi cải tạo khá cũ, thiếu thẩm mỹ. Do tường bị ngấm ẩm nên chủ cũ dùng giải pháp ốp gạch lên tường khiến không gian khô cứng, thiếu sức sống.

Anh Đạt Nguyễn dùng gạch bông và bờ tường bo cong làm điểm nhấn cho mặt tiền. Ban công tầng 2 biến thành góc chill, thư giãn, có xích đu mây và cây xanh mát mắt. Bồn cây anh sử dụng loại bê-tông dẻo, tránh nước ngấm xuống nền, thời gian thi công nhanh hơn bồn xây gạch.

Sân bên trong là bước đệm cản nắng, bụi cho nhà. Kiến trúc sư thiết kế cửa lệch sang hướng khác để hợp phong thủy với mệnh và tuổi của gia chủ. Đây là một giải pháp hay cho các gia chủ khi mua nhà chưa hợp hướng. Bố cục khu vực này nhờ đó cũng thẩm mỹ, nghệ thuật hơn.

Phòng khách đơn giản, không gian dùng tone trắng làm chủ đạo để nhà nhỏ có cảm giác rộng hơn.

Cầu thang ngăn cách bếp và phòng khách. Gầm được bố trí làm thành ghế tựa ngả lưng khá dễ chịu, bên trong còn có kệ bày đồ decor nhỏ xinh. Công trình mang tinh thần tối giản nên anh Đạt tiết chế nội thất.

Không gian bếp+bàn ăn điểm thêm màu xanh lá mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Màu xanh lá có tác dụng điều hòa cảm xúc rất hiệu quả.

Vì là nhà nhỏ, nằm kẹt giữa hai nhà khác nên gia chủ chấp nhận hi sinh 1 phần diện tích tầng 2, tạo ra ban công lớn trồng cây, lấy sáng và cũng là góc "trị liệu" tâm hồn mỗi ngày. Ở đây kiến trúc sư dùng gạch đỏ kết hợp bê-tông mài để làm nổi bật và phân chia khu bàn uống trà với khu trồng cây. Hệ cây leo, cây cảnh nhỏ trên kệ phát huy tối đa tác dụng khi thiếu diện tích trồng cây.

Tổ ấm có vợ chồng, những đứa trẻ và sự trong lành và mỗi ngày trở về, mọi người sẽ được xây đắp, bồi dưỡng thêm niềm hạnh phúc.

Nguồn: vietnamnet.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm