Nhu cầu thiết bị quân sự 5G sẽ tăng gấp 4 lần trong 5 năm tới

Thị trường quân sự 5G dự kiến tăng trưởng từ 665 triệu USD tới 2,5 tỷ USD vào năm 2027, tương đương với tăng trưởng 30.2%, các chuyên gia dự đoán.

Nhu cầu cho các thiết bị quân sự 5G cũng như hệ thống liên lạc 5G sẽ tăng gần gấp 4 lần trong 5 năm tới, nhờ tăng cường sử dụng các thiết bị tự động có mạng lưới kết nối, các chuyên gia cho biết.

Công ty MarketsandMarkets đã đưa ra dự đoán này về thị trường quân sự 5G trong báo cáo “5G in Defense Market by Communication Infrastructure (Small Cell, Macro Cell), Core Network Technology, Platform (Land, Naval, Airborne), End User, Network Type, Chipset, Operational Frequency, Installation and Region - Global Forecast to 2027.”

Các yếu tố như nhu cầu về tốc độ truyền tải nhanh hơn, độ trễ chậm hơn ở 5G, song song với việc áp dụng rộng rãi các thiết bị tự động có mạng lưới kết nối là các nhân tố chính khiến mảng 5G sẽ tăng trưởng mạnh trong vài năm tới.

Thị trường 5G quân sự hiện tại gồm các hãng lớn như Ericsson tại Thụy Điển, Huawei từ Trung Quốc, Nokia OYJ từ Phần Lan, Samsung tại Hàn Quốc, NEC Corp tại Nhật Bản, Thales tại Pháp và các công ty Mỹ: L3Harris Technologies Inc., Raytheon Technologies, Ligado Networks, và Wind River Systems Inc.

Khi đưa vào sử dụng 5G, tốc độ kết nối dữ liệu dự kiến sẽ tăng lên đáng kể. Điều này sẽ đóng vai trò then chốt trong thị trường cơ sở hạ tầng liên lạc 5G.

Bắc Mỹ được dự đoán sẽ đứng đầu mảng 5G quân sự ở các hạng mục như: hệ thống thông tin, hệ thống giám sát và hệ thống do thám.

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/quan-su/nhu-cau-thiet-bi-quan-su-5g-se-tang-gap-4-lan-trong-5-nam-toi-1690480.html

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm