Những mẫu nhà có gác lửng siêu tiện nghi chỉ với chi phí 500 triệu đồng

Gác lửng được coi là vị trí đặc biệt, điểm nhấn của toàn bộ ngôi nhà. Phần diện tích này sẽ được dùng cho nhiều mục đích khác nhau tùy thuộc theo chủ nhà.

Với 500 triệu đồng, gia chủ có thể sở hữu được một căn nhà đẹp có gác lửng, đủ tiện nghi với các không gian cần thiết như phòng khách, phòng ngủ, khu vực bếp, nhà vệ sinh…

Gác lửng có thể hiểu đơn giản là tầng trung gian của ngôi nhà. Thay vì là nhà 1 gian cấp 4 như trước kia thì người ta sẽ thiết kế thêm gác lửng để tạo được không gian sinh hoạt tốt nhất.

Gác lửng được coi là vị trí đặc biệt, điểm nhấn của toàn bộ ngôi nhà. Phần diện tích này sẽ được dùng cho nhiều mục đích khác nhau tùy thuộc theo chủ nhà như: phòng chứa đồ; phòng đọc sách; phòng ngủ;….

Không gian sang trọng của một mẫu nhà gác lửng đẹp

Ưu điểm nhà gác lửng

Tạo nên sự khác biệt trong kết cấu ngôi nhà; mang lại sự mới lạ, độc đáo trong cách phối màu, trang trí, sắp xếp nội thất. Tất cả tạo nên sự cuốn hút, tính thẩm mỹ cao; dễ phân biệt với nhiều kiểu nhà khác.

Tăng diện tích sử dụng, sinh hoạt chung cho cả gia đình mà vẫn đảm bảo được thẩm mỹ.

Phần gác lửng tăng diện tích sử dụng cho gia chủ.

Giữ nguyên được chiều cao của ngôi nhà, mà vẫn tạo được sự thoáng mát, gần gũi. Nhất là với khu vực nội thành nơi có không gian nhỏ hẹp thì gác lửng lại càng hữu ích hơn.

Tận dụng được không gian để thiết kế thêm các phòng chức năng, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt và sử dụng của cả gia đình.

Lưu ý khi làm nhà có gác lửng

Cần chọn đơn vị thi công, thiết kế uy tín, chuyên nghiệp. Người thợ cần phải thật tỉ mỉ và chau chuốt; đảm bảo sự chính xác khi thi công để không gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà.

Lưu ý đến độ sáng của công trình: Bạn cần đảm bảo được độ ánh sáng tự nhiên cùng không khí trong nhà để không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống. Hãy tạo hệ thống cửa sổ lớn để giúp ngôi nhà có được sự hòa hợp với thiên nhiên.

Khi làm nhà gác lửng, gia chủ cần chú ý đến độ thoáng, ánh sáng tự nhiên.

Với kiểu nhà gác lửng thì kiểu kiến trúc của mái rất cần được chú ý. Bởi đây là phần tạo nên sức hút, sự trang nhã, lịch sự và chân thực khi nhìn từ ngoài vào. Hiện nay có rất nhiều kiểu mái khác nhau nên bạn có thể lựa chọn theo ý thích.

Một số mẫu nhà gác lửng đẹpNhà gác lửng 2 phòng ngủ

Nhà 500 triệu có gác lửng và 2 phòng ngủ đẹp.

Nếu nhà bạn có ít người, muốn có không gian thoáng, rộng cho phòng khách và bếp thì có thể chọn mẫu nhà có 2 phòng ngủ. Ở đây, phòng khách và bếp sẽ được thiết kế rộng, mang hơi hướng cổ kính với bộ bàn ghế gỗ sang trọng.

Ngoài ra, không gian sẽ được bố trí thêm cây xanh để mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, gần gũi với thiên nhiên. Riêng phòng bếp sẽ thiết kế bộ tủ bếp inox chuẩn và đẹp. Hai phòng ngủ đảm bảo đủ không gian sinh hoạt và thoáng mát; phòng thờ trên gác lửng đảm bảo yên tĩnh và linh thiêng.

Nhà gác lửng 3 phòng ngủ

Bạn có thể chọn mẫu thiết kế này nếu nhà bạn có 2 vợ chồng và 2 con. Không gian sẽ được bố trí hợp lý và đầy đủ gồm phòng khách, bếp và 3 phòng ngủ. Điều này sẽ giúp đảm bảo sự riêng tư cần thiết nhất cho các thành viên trong gia đình.

Nhà gác lửng mái lệch

Nhà mang diện mạo mới mẻ, độc đáo.

Với nhà theo kiểu mái lệch thì bạn cần dùng 2 từ là độc đáo và mới mẻ để hình dung. Mái sẽ xếp chồng lên nhau tạo thành các khối vững chắc; mang lại cảm giác ấm áp vào mùa đông và mát mẻ khi hè đến.

Phần trong căn nhà sẽ gồm 1 phòng khách, 1 bếp, 3 phòng ngủ và 1 gác lửng. Điều này đảm bảo bạn có đủ không gian sinh hoạt cho cả gia đình đông thành viên.

Nhà gác lửng có sân thượng

Khu vực sân thượng có thể tạo thành góc chill dễ chịu cho cả gia đình.

Một mẫu nhà gác lửng khác mà bạn có thể tham khảo là sẽ có thêm sân thượng. Đây là khu vực rất tiện lợi, mang lại sự yên tĩnh cho căn nhà. Bạn có thể tận dụng làm nhiều việc khác nhau hoặc sau này xây thêm 1 tầng nữa cũng dễ dàng hơn.

Nhà gác lửng có gara

Mẫu nhà gác lửng hiện đại, mái bằng và có gara ô tô.

Nếu nhà bạn có ô tô hoặc cần một nơi để xe rộng rãi thì có thể xây thêm gara. Phía trước nhà có hàng rào bằng song bê tông; phía trong vườn trồng nhiều cây xanh. Trong nhà có gác lửng đảm bảo được không gian sinh hoạt cần thiết nhất.

Nguồn: vietnamnet.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm