Những thông tin mới nhất về iPhone 15 Ultra

Iphone 15 Ultra được đánh tiếng là sản phẩm cao cấp tiếp theo của Apple. Những đồn đoán xung quanh mẫu điện thoại này đã trở nên rầm rộ, dù iphone 14 Pro Max mới chỉ vừa ra mắt gần đây.

Nhà báo Mỹ Philip Michaels cho hay, trong năm nay, Apple đã có sự phân biệt rõ rệt hơn giữa các mẫu iPhone tiêu chuẩn và iPhone 14 Pro. Thông tin ban đầu về iPhone 15 cho thấy xu hướng này vẫn sẽ tiếp tục, và iPhone 15 Ultra sẽ mang tới một vài tính năng mà iPhone 15 Pro không có.

Ngày phát hành và mức giá

Theo những dự đoán hiện tại, iPhone 15 Ultra sẽ có mức giá cao hơn các mẫu iPhone hiện tại của Apple. Cổng thông tin LeaksApplePro cho rằng iPhone 15 Ultra có thể có giá khởi điểm là 1.199 USD.

Trong khi đó, về thời điểm phát hành iPhone 15 Ultra, nhà báo Michaels cho rằng Apple có lẽ sẽ không tung ra mẫu điện thoại mới trước thời điểm ra mắt mùa thu mà hãng này đã lựa chọn trong nhiều năm qua. Thời điểm ra mắt sớm nhất cũng phải vào tháng 9/2023.

Thiết kế và hiển thị

Có vẻ iPhone 15 Ultra sẽ giữ nguyên kích thước màn hình 6.7 inch mà Apple đã áp dụng cho mẫu Pro Max. Tính năng Dynamic Island (đảo thích ứng), như đã thấy trên mẫu iPhone 14 Pro, sẽ tiếp tục tồn tại.

Tuy nhiên, ngoài phần màn hình được giữ nguyên thì theo cây viết Mark Gurman trên tờ Bloomberg, các mẫu điện thoại năm 2023 của Apple có thể sẽ được thiết kế lại vì hãng này có xu hướng thay đổi giao diện trên các thiết bị của mình sau chu kỳ 2-3 năm. Các mẫu iPhone hiện nay đang có cùng một thiết kế viền kể từ khi Apple phát hành iPhone 12 năm 2020, vì thế, hãng này có thể sẽ ra mắt một điều gì đó mới mẻ vào mùa thu năm sau.

(Ảnh minh họa. Nguồn: Apple)

Những thông tin về iPhone 15 Ultra còn cho thấy Apple có thể chuyển sang sử dụng hợp kim titan mới. Thay đổi này vốn dự kiến sẽ xuất hiện trên mẫu iPhone 14 Pro nhưng điều đó đã không xảy ra. Việc chuyển sang vật liệu mới được kỳ vọng sẽ giúp chiếc iPhone trở nên bền bỉ hơn, bởi titan cứng như thép không gỉ nhưng có trọng lượng nhẹ hơn. Vấn đề duy nhất là điều này có thể khiến giá của iPhone 15 Ultra bị tăng lên, do giá thành của titan cao hơn.

Nhiều người kỳ vọng sang năm 2023, Apple sẽ loại bỏ cổng Lightning và thay thế bằng cổng USB-C, ít nhất là trên một số mẫu. Trước đó, vào tháng 6 năm nay, Nghị viện châu Âu đã thống nhất rằng USB-C sẽ trở thành cổng sạc chung cho toàn châu Âu vào năm 2024. Điều này buộc các công ty công nghệ hay nhà sản xuất điện thoại/điện tử nếu muốn bán thiết bị điện tử tại các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) sẽ phải sử dụng cổng USB-C làm tiêu chuẩn sạc của họ.

Dự đoán của LeaksApplePro cho rằng iPhone 15 Ultra sẽ có khung titan cao cấp.

Camera

Camera luôn là một phần quan trọng trong những câu chuyện về iPhone, vì vậy chắc chắn iPhone 15 Ultra sẽ có những cải tiến đáng kể về camera. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu, vẫn chưa thể biết đích xác những cải tiến đó sẽ là gì.

Theo nhà báo Philip Michaels, hiện đang có những đòn đoán về việc Apple có thể chuyển sang sử dụng một loại ống kính dạng như kính tiềm vọng cho camera tele của iPhone 15 Pro. Trên thực tế, tin đồn về ống kính kiềm vọng đã xuất hiện trước khi iPhone 14 ra mắt. Tuy nhiên, không rõ liệu thay đổi này sẽ được áp dụng cho tất cả các phiên bản iPhone 15 Pro hay chỉ dành riêng cho iPhone 15 Ultra để tạo sự khác biệt.

Người dùng iPhone 14 Pro Max dường như vẫn chưa thỏa mãn đối với những thay đổi về màn hình và camera (Ảnh: Apple)

Trang tin TrendForce kỳ vọng iPhone 15 Ultra (hoặc Pro Max) sẽ có ống kính tiềm vọng ngoài ống kính 8P của camera chính để làm giảm sự biến dạng của những hình ảnh được chụp ở góc rộng.

Tuy nhiên, chuyên gia Ming-Chi Kuo cho rằng dòng iPhone 15 có thể sẽ không có ống kính 8P, do Apple vừa chuyển sang ống kính 7P cho iPhone 14 Pro nên có thể hãng này sẽ không sớm chuyển sang dòng ống kính nâng cấp tiếp theo.

Một số tính năng khác

Ngay cả trước khi iPhone 14 ra mắt, các nhà phân tích đã dự đoán Apple sẽ sử dụng các bộ vi xử lý khác nhau cho các mẫu điện thoại của mình trong tương lai. Điều đó có nghĩa iPhone 15 Ultra sẽ có thể nhận được một loại chip mới, nhiều khả năng là A17 Bionic.

Báo cáo từ TrendForce cho biết, dường như iPhone 15 Pro sẽ có chip A17 Bionic, trong khi iPhone 15 và iPhone 15 Plus vẫn giữ chip A16 Bionic.

Ngoài ra, trong nhiều năm, chúng ta đã nghe nói rằng Apple đang tìm cách phát triển modem của riêng mình cho những chiếc iPhone trong tương lai, thay vì phụ thuộc vào hãng Qualcomm. Các nhà phân tích cho rằng, trong năm 2023, modem sớm nhất do Apple sản xuất có thể sẽ sẵn sàng. Tuy nhiên, nếu không kịp thì iPhone 15 Ultra có khả năng sẽ trang bị modem Snapdragon X70 của Qualcomm.

Người dùng cũng hy vọng Apple sẽ nâng dung lượng tối thiểu cho iPhone 15 Ultra lên 256GB và máy sẽ có khả năng sạc nhanh hơn.

Nguồn: toquoc.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm