Những tiêu chí chọn gạch xây tường đảm bảo cấu trúc và thẩm mỹ

Xây tường đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tính vững chắc, cấu trúc và vẻ đẹp của công trình xây dựng. Vì vậy, khi lựa chọn gạch xây tường, gia chủ cần tuân theo những nguyên tắc cơ bản dưới đây.

1. Chọn gạch xây tường phù hợp với từng vị trí trong công trình

Tường nhà không chỉ là những viên gạch xếp chồng lên nhau mà chúng còn là nền tảng của công trình với một sứ mệnh quan trọng – đảm bảo ngôi nhà của chúng ta an toàn, thoải mái, và thẩm mỹ.

Về mặt cấu trúc, tường nhà chịu trọng lượng của toàn bộ ngôi nhà, đóng vai trò quan trọng trong việc phân chia không gian, xác định cấu trúc tổng thể và đảm bảo tính vững chắc. Chúng cũng có khả năng cách nhiệt và cách âm, bảo vệ con người khỏi tác động của thời tiết, tiếng ồn từ môi trường bên ngoài. Bên cạnh đó, tường nhà còn góp phần làm đẹp cho ngôi nhà và thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ.

gạch xây tường

Khi xây tường nhà, tùy theo vị trí của tường xây mà bạn có thể chọn loại gạch phù hợp nhất. Đối với những tường nhà không tô trát, hãy chọn gạch đặc tuynel có màu sắc tươi sáng và khả năng chống thấm nước tốt. Đối với tường ngăn vách, hãy chọn gạch tuynel lỗ để tiết kiệm chi phí, tăng khả năng cách âm, cách nhiệt và giảm áp lực xuống nền.

2. Chọn gạch xây tường chất lượng tốt

Hiện nay có rất nhiều loại gạch xây tường khác nhau để bạn có thể lựa chọn tùy theo mục đích sử dụng và thiết kế của dự án xây dựng. Tuy nhiên rất khó để bạn có thể chọn được loại gạch xây tường tốt.

gạch xây tường

Gạch chất lượng cao là gạch có màu sắc đẹp, kích thước chuẩn, vuông vắn theo đúng tiêu chuẩn của vật liệu xây dựng.

+ Kích thước: 220 x 105 x 55mm

+ Nặng: 2,5 – 3 kg/viên

+ Cường độ chịu lực ép (Mac) của viên gạch máy R = 75 – 200kg/cm2

+ Cường độ chịu lực ép của gạch thủ công: R = 35 – 75kg/cm2

Chiều dài của gạch tiêu chuẩn bằng 2 lần chiều rộng của viên gạch cộng thêm mạch vữa 10mm. Khi xây dựng bạn có thể xoay dọc hoặc ngang viên gạch để chúng ăn khớp với nhau. 

Bên cạnh đó, khi đánh giá, kiểm tra chất lượng viên gạch, bạn có thực hiện một số gợi ý đơn giản như nghe âm thanh va chạm của gạch, đập vỡ gạch, ngâm gạch trong nước để kiểm tra khả năng thấm hút của gạch…

>> Xem thêm: Gạch tuynel là gì? Cách nhận biết gạch tuynel tốt bạn đã biết chưa?

3. Chọn gạch xây tường theo nguồn gốc sản xuất

Khi chọn gạch xây tường, bạn cũng nên mua gạch từ các nhà cung cấp uy tín và đáng tin cậy để đảm bảo an toàn và sự bền vững cho công trình của mình, tránh tốn nhiều tiền sửa chữa những hư hỏng do gạch kém chất lượng gây ra. 

Bạn có thể chọn mua trực tiếp từ các nhà máy sản xuất để chọn được gạch tốt nhất với giá thành tốt hơn tại xưởng, do không cần qua trung gian. Và nếu bạn vẫn không chắc chắn cho quyết định mua gạch xây tường, hãy nhờ đến sự tư vấn của những người có chuyên môn để được tư vấn, hỗ trợ.

gạch xây tường

Nhà máy gạch tuynel Bảo Lạc là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp gạch xây nhà, gạch xây tường cho người dân khu vực Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang. Với chất lượng cùng giá thành công khai minh bạch, bạn có thể tin tưởng tuyệt đối khi lựa chọn gạch từ nhà máy này. Bảo Lạc cam kết mang đến cho Quý khách hàng những sản phẩm gạch chất lượng cao với giá thành tốt nhất.

Liên hệ nhận tư vấn theo thông tin sau đây:

Gạch Tuynel Bảo Lạc – Kiến tạo công trình bền vững cùng thời gian

Nhà máy sản xuất: Xóm Cốc Mặn, Thượng Hà, Bảo Lạc, Cao Bằng

Hotline: 0353.099.009

Email: thanhbinhtankhanh@gmail.com

Fanpage: Gạch Tuynel Bảo Lạc

Website: baolac.com.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm