Nissan X-Trail 2021 've sầu lột xác' ra mắt, quyết đấu Honda CR-V

Ở thế hệ mới, nhà sản xuất quyết định “đập đi xây lại” X-Trail khi tạo cho xe một kiểu dáng hoàn toàn khác biệt so với hiện tại, đồng thời cải thiện khoang nội thất và trang bị thêm các trang bị tiện nghi công nghệ hiện đại.

Về mặt thiết kế, Nissan X-Trail 2021 sở hữu bộ lưới tản nhiệt V-Motion mạ crôm sáng nối liền với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày tích hợp dải đèn xi-nhan, cụm đèn pha lớn bố trí dạng nằm ngang. Bên dưới, cản trước nổi bật với một miếng ốp màu bạc với các khe hút gió lớn mang tính khí động học, đèn sương mù nhỏ được tích hợp ở hai bên sát mép cản trước.

Điềm trừ của Nissan X-Trail 2021 đó là có kích thước “co lại” so với thế hệ cũ. Cụ thể, chiều dài cơ sở của xe ngắn hơn 2,54 mm, phần mái ngắn hơn 53,34 mm.

Mặc dù có chiều dài cơ sở ngắn hơn nhưng Nissan X-Trail 2021 vẫn rộng rãi ở phía sau khi có thêm khoảng trống 15,24 mm và khoảng không là 17,78 mm. Đáng chú ý là hàng ghế thứ ba đã được lược bỏ và hàng ghế thứ hai không còn chức năng trượt như trên mẫu cũ.

Khoang thể tích đựng đồ của X-Trail 2021 chỉ còn 1.034 lít thay vì 1.113 lít như ở thế hệ cũ. Tuy nhiên, có một điểm cộng là khi gập hàng ghế thứ hai khoang thể tích được gia tăng lên 2.198 lít (thế hệ cũ 1.982 lít).

Nissan X-Trail 2021 được đánh giá là có khoan thể tích đựng đồ tốt thứ ba trong phân khúc sau Honda CR-V và Toyota RAV4.

Di chuyển vào bên trong, Nissan X-Trail 2021 được trag bị một màn hình thông tin giải trí 8 inch, tích hợp Apple CarPlay/Android Auto. Khách hàng còn có thêm tùy chọn bổ sung là màn hình 9 inch có độ phân giải cao hơn.

Nissan X-Trail 2021 bản tiêu chuẩn được trang bị cụm đồng hồ 7 inch thay cho loại 5 inch (bản cũ). Trong khi ở phiên bản Platinum, cụm đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 12,3 inch và màn hình hiển thị màu 10,8 inch. Khu vực bảng điều khiển trung tâm được bổ sung các các cổng kết nối USB.

Riêng phiên bản cao cấp nhất Platinum nổi bật hơn với ghế ngồi bọc da cao cấp màu nâu độc quyền đi kèm với họa tiết bề mặt ghế dạng kim cương.

Phiên bản này được trang bị hệ thống ProPilot Assistant với Navi-Link, Apple CarPlay không dây, sạc không dây Qi, hệ thống giải trí là dàn âm thanh 10 loa Bose và đèn chiếu sáng nội thất.

Về khả năng vận hành, xe được trang bị động cơ hút khí tự nhiên dung tích 2,5 lít, tương tự như trên mẫu Altima 2019, có công suất 181 HP và mô-men xoắn cực đại 181 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số CVT, hệ dẫn động FWD hoặc AWD.

Trang bị an toàn của Nissan X-Trail 2021 được trang bị gói an toàn chủ động ProPILOT Assist mới nhất. Hệ thống này bao gồm cảm biến ra-đa ở đầu xe kết hợp cùng với camera trước được đặt đằng sau gương chiếu hậu.

Với hệ thống này, xe có thể duy trì khoảng cách cố định với xe đằng trước, đồng thời luôn di chuyển trong làn đường, kể cả với đoạn đường cong. ProPILOT Assist kết hợp hệ thống kiểm soát hành trình thông minh của Nissan (Nissan’s Intelligent Cruise Control) cùng công nghệ đánh lái vô-lăng nhằm giúp xe có thể dừng hẳn, tạm dừng, và di chuyển lại theo luồng giao thông.

Nguồn: Báo Vietnam Finance

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm