Nữ nhân viên vừa có con với Elon Musk

Shivon Zilis là ngôi sao đang lên trong giới công nghệ tại Mỹ. Cô từng được miêu tả là 'một sự kết hợp độc đáo giữa IQ và EQ'.

Theo Business Insider, Shivon Zilis là một nhà lãnh đạo trẻ, đầy triển vọng. Cô từng nhận bằng cử nhân kinh tế và triết học tại Đại học Yale danh giá từ năm 2008. Trong đó, triết học được cho có ảnh hưởng rất lớn đến phong cách làm việc của Zilis.

Shivon Zilis từng là một trong những thành viên sáng lập của quỹ đầu tư mạo hiểm Bloomberg Beta. Theo giới thiệu trên website cá nhân, Zilis chuyên về lĩnh vực máy học (machine learning), công nghệ mà những người trong ngành coi là lĩnh vực sở hữu tiềm năng rất lớn.

Bên cạnh thành tích công việc ấn tượng, cô cũng được chú ý khi cùng Elon Musk có một cặp song sinh vào cuối năm 2021. Business Insider khẳng định thông tin này sau khi tìm kiếm được hồ sơ đổi tên từ tòa án.

Thành tích ấn tượng

Về thành tích trong công việc, Zilis từng là thành viên của Phòng thí nghiệm Sáng tạo đột phá (một vườn ươm công nghệ máy học tại Đại học Toronto). Bên cạnh đó, Zilis cũng là thành viên trong hội đồng quản trị của Viện trí tuệ nhân tạo Vector và Viện trí tuệ nhân tạo Alberta.

Đặc biệt, Zilis còn nằm trong danh sách thành viên C100. Đây là một mạng lưới 100 người nổi bật tại Canada, gồm các lãnh đạo, doanh nhân hay nhà đầu tư có ảnh hưởng mạnh mẽ đến đất nước.

Shivon Zilis là một ngôi sao đang lên trong giới công nghệ tại Mỹ. Chuyên môn của cô là trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (machine learning). Ảnh: Fortune.

Theo mô tả của USA Today, Zilis là một người làm việc chuyên nghiệp đến mức “hiếm khi dừng lại để thở”. Đặc điểm khiến mọi người dễ nhận ra người phụ nữ này chính là đôi mắt to và dòng máu lai Á-Âu.

Shivon Zilis sinh ra tại Canada, có bố là người Canada và mẹ là người Ấn Độ nhập cư. Sau khi tốt nghiệp, Zilis làm việc tại IBM và Bloomberg, nơi cô xây dựng các công ty khởi nghiệp nội bộ và liên kết chúng dưới dạng quan hệ đối tác với Bloomberg.

Jonah Varon, đồng sáng lập của Newsle, một nền tảng kết nối đã được LinkedIn mua lại, cho biết Zilis không hoàn toàn là một kẻ đam mê công việc tới mức ngớ ngẩn như cô tự mô tả. Varon thừa nhận Zilis là “một sự kết hợp độc đáo của IQ và EQ”.

Do tập trung toàn bộ sức lực cho công việc nên Zilis được mô tả là một con người theo phong cách sprezzatura. Đây là một từ trong tiếng Ý nhằm ám chỉ phong cách của những người thờ ơ với ngoại hình nhưng ẩn chứa sự tinh tế bên trong. Theo USA Today, Zilis thường không trang điểm và chỉ mặc quần jeans và áo phông cơ bản.

Bén duyên với Elon Musk

Khác với nhiều nhà đầu tư chỉ khoe khoang và mong muốn thâm nhập vào các công ty khởi nghiệp, Zilis lại được mô tả là người định hướng, một nhà đánh giá tiềm năng. Đây cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến Elon Musk bị thu hút bởi người phụ nữ này, bên cạnh chuyên môn về AI và máy học.

Shivon Zilis từng có cơ hội trao đổi với Thủ tướng Canada Justin Trudeau về chủ đề trí tuệ nhân tạo. Ảnh: Laura Pedersen/University of Toronto.

Zilis gặp gỡ Elon Musk lần đầu thông qua hoạt động tại OpenAI, tổ chức phi lợi nhuận nghiên cứu và triển khai trí tuệ nhân tạo do CEO Tesla đồng sáng lập vào năm 2015. Cô là thành viên trẻ nhất trong ban giám đốc OpenAI.

Theo tài khoản LinkedIn của Zilis, cô hiện làm giám đốc tổ chức các dự án đặc biệt tại Neuralink, công ty công nghệ thần kinh của Musk. Cô bắt đầu làm việc tại công ty vào tháng 5/2017.

Cũng trong khoảng thời gian này, Zilis tham gia vào đội ngũ của Tesla, đảm nhận vị trí giám đốc dự án, triển khai chuyên môn về AI cho các hệ thống lái xe tự động và thiết kế chip.

Zilis chia sẻ nhiều đam mê với Musk, bao gồm du hành vũ trụ, tiền mã hóa và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo. Vào tháng 11/2021, Shivon Zilis có một bài đăng đáng chú ý. Cô chia sẻ rằng mình bắt đầu phải dùng biểu tượng trái tim thật thay cho icon trái tim thường thấy trên điện thoại. Đây cũng là khoảng thời gian Zilis và Elon Musk chào đón cặp sinh đôi của mình, theo hồ sơ tòa án mà Business Insider có được.

Đoạn tweet của Zilis từ tháng 11/2021 được cho có ẩn ý rằng cô đã lên chức mẹ.

Trong thời gian Zilis làm việc tại Neuralink, công ty khởi nghiệp này thử nghiệm phẫu thuật chip não hỗ trợ Bluetooth trên khỉ và lợn. Musk ngụ ý rằng các cuộc thử nghiệm trên người có thể bắt đầu vào cuối năm 2022.

Ngoài ra, Shivon Zilis từng có tên trong danh sách Under 30 của Forbes trong hạng mục đầu tư mạo hiểm vào năm 2015. Bên cạnh đó, cô cũng nằm trong danh sách 35 Under 35 của LinkedIn.

Nguồn: zingnews.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm