Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu 'cụ cố' Ferrari F355 Spider hơn 20 tuổi

Với tuổi đời lên đến hơn 20 năm, chiếc Ferrari 355 F1 Spider của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ là chiếc siêu xe có tuổi đời 'già' nhất tại Việt Nam hiện nay.

Mới đây, trong một bức ảnh hiếm hoi về garage siêu xe của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ được chia sẻ lên mạng xã hội đã gây sự chú ý cho người mê xe khi một chiếc xe màu đỏ mang thương hiệu Ferrari xuất hiện bên cạnh các mẫu xe cổ khác của Porsche. Không quá khó để giới mê xe nhận ra đây là chiếc siêu xe Ferrari F355 Spider độc nhất Việt Nam.

Từng là người sở hữu bộ sưu tập siêu xe Ferrari lớn nhất tại Việt Nam trong 6 năm liền nhưng trước khi ra tòa để giải quyết vụ ly hôn cùng bà Lê Hoàng Diệp Thảo, đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ đã bán đi dàn xe Ferrari của mình và nay đã âm thầm mua lại hàng độc Ferrari F355 Spider đời 1999 hiện đã hơn 23 năm tuổi cực hiếm này.

Khá thú vị là việc mua lại chiếc siêu xe mui trần Ferrari F355 Spider và trước đó bỏ ra 9,2 tỷ đồng để sở hữu chiếc xe Porsche 930 Turbo màu bạc cũng đã giúp ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu 2 chiếc xe thanh lý nổi tiếng bậc nhất Việt Nam hiện nay.

Ngoài màu sơn đỏ Rosso Corsa truyền thống, chiếc siêu xe Ferrari F355 Spider của Đặng Lê Nguyên Vũ còn có phần mui xếp mềm màu đen, mâm sơn màu bạc hay điểm thú vị nhất chính là đèn pha có thể thò lên hoặc thụt xuống khá lạ mắt (trong ảnh là số vin và năm sản xuất của xe).

Nội thất của Ferrari F355 Spider được thiết kế nhằm tối đa hóa niềm vui cầm lái, ghế lái có thể điều chỉnh hoàn toàn bằng điện và vô lăng điều chỉnh độ cao. Vô lăng 4 chấu tích hợp lẫy chuyển số, bảng điều khiển trung tâm thiết kế 2 tầng được bọc da cao cấp.

Xe được trang bị hộp số tự động F1 6 cấp, chế độ lái (Sport), bật/tắt ESP, lock cửa, công tác đèn pha, chỉnh điều hòa tự động,... đều được bố trí ngay bảng điều khiển trung tâm rất thuận tay khi sử dụng.

Siêu xe cổ Ferrari F355 Spider độc nhất Việt Nam của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu khối động cơ V8, dung tích 3.5 lít đình đám trong những năm 1995. "Trái tim" này sản sinh công suất tối đa 375 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 363 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút.

Là mẫu xe cổ, nhưng siêu xe mui trần Ferrari F355 Spider chỉ mất khoảng thời gian 4,7 giây đã có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 295 km/h. Các con số này đều là hàng đỉnh trong thập niên 90.

Do bố trí động cơ phía sau, Ferrari F355 Spider dành toàn bộ phần phía trước để bố trí một chiếc cốp nhỏ. Hầu như tất cả các chiếc Ferrari lắp máy V8 đều có cốp ở phía trước, trong khi đó ở các dòng Ferrari cao hơn như: 550, 575, 599, F12berlinetta và 812 Superfast hiện nay thì không có cốp trước do dùng động cơ V12 đặt trước.

Được biết, chiếc Ferrari F355 Spider hàng hiếm tại Việt Nam này chỉ có duy nhất một chiếc được đưa về nước. Xe từng có thời gian “định cư” ngắn tại thành phố Hải Phòng trước khi được vận chuyển vào Sài Gòn. Mức giá xe Ferrari F355 Spider tại Việt Nam đến nay hiện vẫn là một ẩn số.

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/ong-dang-le-nguyen-vu-tau-cu-co-ferrari-f355-spider-hon-20-tuoi-1694186.html

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm