Penthouse 270 m2 phong cách tân cổ điển

Penthouse 270 m2 phong cách tân cổ điển được tạo điểm nhấn với màu xanh cobalt, hướng tới sự sang trọng.

Penthouse ở Hà Nội được thi công từ phần thô, có diện tích 270 m2. Thời gian thiết kế, thi công hoàn thiện là 4,5 tháng.

Chủ nhà thích không gian sáng, thanh lịch. Vì vậy, KTS trưởng Nguyễn Ngân tư vấn penthouse mang phong cách neo classic (tân cổ điển), hướng tới sự sang trọng mà nhẹ nhàng, không quá rườm rà, giúp chủ nhà dễ phối đồ đạc, trang trí không gian sống.

'Ban đầu, penthouse có diện tích 200 m2. Diện tích này nếu đem chia thành ba phòng ngủ, một phòng khách - bếp, một phòng thờ, một kho, ba phòng vệ sinh như chủ nhà muốn thì mỗi phòng sẽ rất nhỏ. Giải pháp chúng tôi đưa ra là tận dụng trần penthouse cao, nâng thêm một sàn 70 m2, để giải quyết các phòng phụ lên tầng hai, giúp penthouse rộng rãi hơn', KTS Nguyễn Ngân nói.

KTS cho biết đây là một trong những công trình có quá trình thi công khó nhất êkíp của chị từng thiết kế, thi công. Bời chủ đầu tư dự án không cho nâng sàn vì kết cấu sàn ảnh hưởng kết cấu căn penthouse. 'Chúng tôi phải tự tạo kết cấu cho sàn tầng hai với diện tích không nhỏ. Việc khó là phải tạo ra các cột chống bằng thép sao cho dùng ít cột nhất nhưng công trình vẫn chắc chắn. Chúng tôi đã làm các hệ cột đi sát tường, dùng các hệ thống tủ liền tường che đi. Còn lại cột giữa nhà biến thành hai cột tròn trang trí, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà và đảm bảo kết cấu sàn tầng hai', chị nói.

Căn hộ thêm thắt màu xanh cobalt làm điểm nhấn. 'Việc sử dụng màu nhấn không còn là điều hiếm lạ. Nhưng chúng tôi đã cố gắng phối hợp màu sao cho hợp lý nhất, giúp căn hộ có đủ điểm nhấn, tạo hiệu ứng đẹp mắt', KTS tiếp tục.

KTS tư vấn chủ nhà dùng vật liệu gỗ công nghiệp sơn bệt tạo đặc trưng cho hệ thống tủ cánh soi phào, một đặc trưng của phong cách tân cổ điển. Đồ rời như sofa, giường, bàn ghế ăn... sử dụng gỗ tự nhiên xử lý kỹ, phủ sơn bóng piano và bọc nhung sang trọng, mềm mại. Tông màu chủ đạo là kem hồng phối màu xanh tạo điểm nhấn.

Khu vực bếp với tông trắng chủ đạo, giúp căn hộ thông thoáng, rộng rãi.

Bếp với bàn đảo lớn, các khu vực sơ chế liền kề, giúp chủ nhà thuận tiện thao tác.

Hệ tủ bếp bên dưới rộng rãi giúp chủ nhà lưu trữ đồ nhà bếp gọn gàng. Phía bàn đảo bày những vật dụng decor sinh động.

Phòng ngủ nhỏ mang tông xanh lá mạ, giường ngủ hai lối đi giống resort cao cấp.

Phòng ngủ master của vợ chồng chủ nhà có hai bộ bàn trà. Hệ cửa kính lớn giúp đón nắng vào phòng.

Phía đối diện giường ngủ là TV. Nhóm KTS chọn nội thất màu trung tính làm toát lên sự sang trọng cho phòng ngủ.

Hệ tủ kính trưng bày đồ hàng hiệu của vợ chồng chủ nhà.

Phía bên trong là một bàn trang điểm và các tủ quần áo. Chủ nhà ưu tiên các hệ tủ kệ để giấu đi đồ đạc trên mặt bàn, giúp không gian thoáng.

Nguồn: giadinh.net.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm