PewDiePie từ bỏ 'ngôi vương' YouTube

PewDiePie tuyên bố giã từ sự nghiệp khi đang ở trên đỉnh cao.

Cụ thể, trong một video được đăng tải vào rạng sáng hôm nay (14/12, múi giờ tại Mỹ), “ông hoàng YouTube” PewDiePie đã chia sẻ với 102 triệu người theo dõi trên kênh YouTube của mình rằng, sẽ tạm dừng công việc sáng tạo nội dung trên nền tảng video này bắt đầu vào năm tới.

“Tôi nghĩ bây giờ là thời điểm tuyệt vời để thông báo điều gì đó, và tôi cũng đang có một thông báo đặc biệt cho mọi người. Tôi sẽ tạm nghỉ công việc YouTuber vào năm tới, tôi đã suy nghĩ thấu đáo rồi!”, PewDiePie chia sẻ.

Quyết định nghỉ hưu của PewDiePie dường như đã được manh nha từ hồi tháng 8 khi mà YouTuber này từng tuyên bố: "Tôi cho rằng sẽ tới một lúc nào đó, tôi cần sự nghỉ ngơi thực sự. Sẽ thật thoải mái khi lần đầu tiên trong 10 năm, bạn được sống mà không có YouTube trong đầu".

Lý do gia đình được xem là nguyên nhân chính cho quyết định nghỉ hưu của PewDiePie, khi mà YouTuber này đã kết hôn với người bạn gái lâu năm và cũng là một vlogger Marzia Bisognin vào mùa Hè vừa qua. Đáng chú ý, Marzia Bisognin cũng đã nói lời tạm biệt với YouTube vào tháng 10 năm ngoái.

Bên cạnh đó, giải thích về lý do tại sao lại đưa ra quyết định nghỉ ngơi trong lúc bản thân đang cực kỳ nổi tiếng, PewDiePie cho biết: “Tôi cảm thấy mệt mỏi. Rất mệt mỏi. Tôi không chắc là bạn có để ý điều đó không,” PewDiePie nói tiếp.

Trong suốt 9 năm hoạt động, PewDiePie, tên thật là Felix Kjellberg, là người tạo ra nhiều dấu ấn nhất trong việc định hình nội dung trên Youtube, đơn cử như việc phổ biến các nội dung về game trên mạng xã hội về video này dưới vai trò của một game streamer. Tầm ảnh hưởng rất lớn mang tới cho PewDiePie khoảng thu nhập 7 triệu USD/năm, với tổng tài sản ước tính không dưới 20 triệu USD.

Theo Endgadget, việc PewDiePie tuyên bố ‘nghỉ chơi’ Youtube cũng chỉ ra một vấn đề rất thường hay gặp ở những người làm công việc sáng tạo nội dung (content creator): Mệt mỏi, chán nản và cạn kiệt ý tưởng sáng tạo. Tình trạng này càng đặc biệt nghiêm trọng với những content creator nổi tiếng, vốn luôn gặp áp lực trong việc sáng tạo nội dung đủ hấp dẫn nhằm giữ chân người xem. Mặc dù đây là một công việc có thể mang lại mức thu nhập rất cao, tình trạng quá tải, áp lực và kiệt sức khiến nhiều Youtuber quyết định từ bỏ.

Hiện, kênh của PewDiePie đang có khoảng 102 triệu người theo dõi. Nếu tính tổng lượt xem trên kênh của PewDiePie vào khoảng 24 tỷ lượt. Ước tính PewDiePie đã kiếm được khoảng 25 triệu USD từ YouTube.


Nguồn: Báo DĐDN

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm