Philippines trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên sử dụng công nghệ Starlink

Philippines đã công bố kế hoạch cho phép công ty vũ trụ tư nhân Mỹ SpaceX thực hiện dự án Starlink, trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên sử dụng công nghệ này để cải thiện dịch vụ viễn thông.

Trụ sở SpaceX tại Hawthorne, bang California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ trưởng Thương mại Ramon Lopez cho biết đề xuất dự án của SpaceX sẽ cung cấp dịch vụ mạng Internet ở Philippines bằng cách sử dụng Chòm vệ tinh quỹ đạo thấp của Trái Đất mang tên Starlink.

Việc ra mắt Starlink của SpaceX tại nước này sẽ cho phép dịch vụ viễn thông có nhiều ưu thế như tốc độ băng thông rộng nhanh hơn nhiều, kết nối tốt hơn, nhiều dung lượng hơn, trong khi giá cước hợp lý hơn đối với người tiêu dùng, đặc biệt là ở những khu vực khó hoặc không thể kết nối.

Theo kế hoạch, dự án này sẽ được hoàn tất trước khi Tổng thống Rodrigo Duterte mãn nhiệm vào ngày 30/6, kết thúc nhiệm kỳ kéo dài 6 năm. Trước đó, việc thảo luận thành lập dự bán của SpaceX tại Philippines đã được bắt đầu từ tháng 11/2021.

Gần đây, Philippines đã sửa đổi luật Dịch vụ Công, cho phép công ty có 100% vốn nước ngoài được cung cấp dịch vụ công tại nước này. Đây chính là một nhân tố quan trọng khiến SpaceX đi đến quyết định đầu tư./.

Nguồn: https://bnews.vn/philippines-tro-thanh-quoc-gia-dong-nam-a-dau-tien-su-dung-cong-nghe-starlink/240474.html

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm