Phong cách Bar Classic có những đặc điểm nổi bật nào?

Là một không gian giải trí, thư giãn đã có mặt hàng trăm năm, các quán bar có thể được định hình theo nhiều phong cách khác nhau. Mỗi phong cách lại mang đến một dòng cảm xúc thú vị, khác biệt, góp phần tạo nên nhận diện riêng cũng như sức hút của quán. 

Xuyên suốt chiều dài lịch sử cùng với nhiều biến đổi thăng trầm, phong cách bar classics đã được chứng minh có sức hút mạnh mẽ và trường tồn nhất. Vậy lý do gì khiến bar classics không thể thay thế? Để biết câu trả lời, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây. 

Phong cách Bar Classic là gì?

Bar Classic có thể hiểu đơn giản là những quán bar được thiết kế theo phong cách nội thất cổ điển, thường mang đậm dấu ấn của các hidden bar truyền thống nhưng vẫn thể hiện được nét đẹp sang trọng và đẳng cấp. 

Bar Classic thiết kế sang trọng và đẳng cấp

Thông thường, Bar Classic có diện tích trung bình hoặc lớn với đặc điểm nổi bật là sự tỉ mỉ và trau chuốt trong từng chi tiết thiết kế. Ngụ ý của sự sắp xếp này là nhằm tôn lên nét độc đáo, ấn tượng và mới lạ cho không gian bar.

Đến với mô hình bar này, bạn có thể sẽ choáng ngợp bởi sự đầu tư hoành tráng của nội thất, đắm chìm trong xu hướng nghệ thuật mạnh mẽ và thực sự tận hưởng bầu không khí giải trí, thư giãn ở một tầm cao mới. 

Đặc điểm nổi bật của phong cách Bar Classic

Để nhận biết một quán bar mang phong cách Classic, bạn đọc có thể tham khảo một số đặc biệt nổi bật của Bar Classic  Funtasia Cocktail & Wine Bar đã tổng hợp dưới đây:

Về màu sắc

Bar Classic với tông màu trầm tối

Thông thường, các màu được ưu tiên sử dụng trong thiết kế cổ điển là tông màu trầm và tối. Có thể kể đến như màu vàng cam, màu nâu, màu đen, màu xám, màu rêu…. Những màu này đều rất phù hợp với phong cách vốn có của các wine bar tạo cảm giác bí ẩn, riêng tư và dễ dàng khơi gợi tâm trạng của những vị khách. Cách phối màu này cũng góp phần tôn lên vẻ đẹp quý tộc, sang trọng của Bar Classic. 

Về nội thất

Lựa chọn nội thất cho phong cách cổ điển ưu tiên thể hiện giá trị tinh thần nhiều hơn là công năng sử dụng. Vậy nên, hầu hết đồ trang trí đều thuộc loại cao cấp, các vật liệu được ưa chuộng nhất thường là gỗ tự nhiên, thủy tinh, sắt, pha lê, da, kính hoặc đá granite…

Đáng chú ý là Bar Classic sở hữu những nội thất được chế tác cầu kỳ và công phu, họa tiết chạm khắc tinh xảo cùng nhiều loại hoa văn hết sức độc đáo. Đặc biệt hơn, các chi tiết trang trí của kiểu bar này thường sẽ được làm thủ công, lấy ý tưởng thiết kế từ hoa lá, cây cối, ong bướm… để tạo nên sự bắt mắt và mới lạ cho không gian. Đây chính là vẻ đẹp có thể hấp dẫn mọi ánh nhìn, quyến rũ được mọi trái tim yêu cái đẹp và lay động được mọi tâm hồn yêu những giá trị truyền thống xưa cũ. 

Về ánh sáng

Các quán Bar Classic yêu thích tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên để tạo cảm hứng nghệ thuật. Điều này cũng mang lại cảm giác thân thiện, hướng khách hàng gần gũi với thiên nhiên và nguồn năng lượng tích cực lại tốt cho sức khỏe.

Bar Classic sử dụng ánh sáng mờ và ấm

Ngoài ra, ở những không gian kín, ánh sáng vàng ấm cũng được bố trí một cách khéo léo và tinh tế để đảm bảo độ sáng cần thiết cho không gian, đồng thời có thể làm toát lên nét đẹp cổ điển, quý phái và mờ ảo đặc trưng của các wine bar. 

Về điểm nhấn

Trong thiết kế Bar Classic không thể thiếu các chi tiết lớn giúp tạo điểm nhấn ấn tượng và nổi bật cho toàn bộ không gian. Đó có thể là một chiếc quầy bar cực rộng dành cho bartender, một tủ rượu trưng bày cực lớn, một bộ bàn ghế bề thế, những bức tranh đóng khung bản to, hệ thống đèn chùm khổng lồ hay là một mẫu cầu thang hình xoắn ốc cực hoành tráng và bắt mắt…. Những chi tiết này là điểm thu hút lớn nhất mà khách hàng có thể dễ dàng nhớ đến quán bar mỗi khi muốn tìm nơi tận hưởng, thư giãn và giải tỏa tâm trạng.

Lời kết

Từ những thông tin được phân tích và chia sẻ trong bài viết trên, Funtasia Cocktail & Wine Bar tin rằng quý bạn đọc đã hiểu được cơ bản thế nào là một Bar Classic. Nếu muốn khám phá cụ thể hơn, mời bạn ghé qua Funtasia để trực tiếp trải nghiệm và cảm nhận bầu không khí cổ điển, sang trọng và đẳng cấp, đồng thời còn có thể thưởng thức các loại đồ uống thơm ngon độc đáo nhé!

Funtasia Cocktail & Wine Bar

Add: No.4, Tong Dan street, Hoan Kiem district, Ha Noi

Hotline: 0988275995

Instagram: @funtasiabar

Tiktok: @funtasiabar

Fanpage: Funtasia Cocktail & Wine Bar

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm