Phương pháp đầu tư chứng khoán ngắn hạn an toàn, hiệu quả nhà đầu tư nên biết

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn là phương pháp được số đông nhà đầu tư lựa chọn bên cạnh đầu tư dài hạn. Để tìm kiếm lợi nhuận tốt nhất trong thời gian ngắn cùng hình thức này, nhà đầu tư cần lưu ý và chuẩn bị những hành trang gì?

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn là gì?

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn là hình thức nhà đầu tư dùng tài sản thuộc sở hữu hợp pháp của mình để mua vào các loại cổ phiếu, trái phiếu, chứng khoán đang có khả năng sinh lời cao. Sau đó lưu trữ và bán ra tại một thời điểm hợp lý (thường dưới 1 năm kể từ khi sở hữu chứng khoán). Mặc dù thời gian đầu tư tương đối “chóng vánh”, mức lợi nhuận thu từ đầu tư chứng khoán ngắn hạn luôn khiến nhà đầu tư phải bất ngờ.

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn là gì?
Đầu tư chứng khoán ngắn hạn là gì?

Ưu điểm của đầu tư chứng khoán ngắn hạn

Nếu như với cách đầu tư chứng khoán dài hạn các nhà đầu tư thường mất ít nhất 3 năm hoặc có thể lên tới chục năm để kiếm được lợi nhuận thì với đầu tư chứng khoán ngắn hạn, chỉ trong một thời gian ngắn chúng ta đã có thể rinh ngay về tài khoản của mình những khoản lợi nhuận đầu tiên. 

Nhờ lợi thế này, các nhà đầu tư có thể xoay vòng vốn một cách nhanh chóng, hiệu quả. Đồng thời, tránh được trường hợp cạn kiệt nguồn vốn trong quá trình đầu tư.

Hạn chế của đầu tư chứng khoán ngắn hạn

Muốn đầu tư chứng khoán ngắn hạn một cách hiệu quả, nhà đầu tư phải có kiến thức sâu rộng và khả năng nắm bắt, phân tích thị trường hết sức nhạy bén. Xác định nhanh, quyết định đúng thời điểm bán chứng khoán.

Lợi nhuận thu được có lớn hay không phụ thuộc vào quyết định kịp thời của nhà đầu tư. Chính vì vậy mà đầu tư chứng khoán ngắn hạn tiềm ẩn rủi ro cao vì thời gian đưa ra quyết định rất gấp rút.

Cách đầu tư chứng khoán ngắn hạn an toàn, hiệu quả

Để đầu tư chứng khoán ngắn hạn mang lợi nhuận cao và hạn chế rủi ro trong quá trình đầu tư cần lưu ý những thông tin sau:

Cách đầu tư chứng khoán ngắn hạn an toàn, hiệu quả
Cách đầu tư chứng khoán ngắn hạn an toàn, hiệu quả

Thứ nhất cần có khả năng phân tích thị trường nhạy bén

Các loại cổ phiếu, trái phiếu hay chứng chỉ đầu tư có sự biến động giá theo sự phát triển kinh doanh của công ty sở hữu và theo xu hướng của thị trường.

Vì vậy, các nhà đầu tư phải có khả năng phân tích nhạy bén, xác định ngành nghề tiềm năng, công ty nào có khả năng mang lại lợi nhuận hay thị trường đang thịnh hành xu hướng đầu tư nào? 

Thuận theo thị trường, chắc chắn khả năng thu lợi nhuận là cao. Trong trường hợp các nhà đầu tư không có nhiều kinh nghiệm cũng như không biết cách nắm vững thị trường thì hệ thống phân tích dòng tiền Finashark chính là giải pháp an toàn cho đầu tư chứng khoán ngắn hạn. 

Thứ hai, chọn đúng loại cổ phiếu tiềm năng

Sau khi nắm bắt được xu hướng thị trường, các nhà đầu tư cần phải nghiên cứu xem cổ phiếu dự định nắm giữ có thực sự uy tín. Việc cần thiết là nhanh chóng thu thập thông tin liên quan đến doanh nghiệp như quy mô, tiềm lực tài chính, khả năng phát triển, xu hướng kinh doanh trong tương lai,… cùng các thông tin liên quan khác trên website chính thức của đơn vị, hoặc các diễn đàn kinh tế, kênh mạng xã hội.

Bên cạnh đó, cần đi sâu phân tích về các báo cáo tài chính của doanh nghiệp trong những năm gần đây như thế nào và ban lãnh đạo công ty có đang hoạt động thật sự hiệu quả.

Việc tìm hiểu kỹ thông tin giúp các nhà đầu tư tránh được các rủi ro bỏ vốn vào các công ty “ma”.

Thứ ba, chọn đúng thời điểm

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn đòi hỏi nhà đầu tư cần xác định chính xác thời điểm mua vào, bán ra các loại chứng khoán đang nắm giữ. Thị trường biến động liên tục theo thời gian. Chỉ cần nhà đầu tư chậm một nhịp so với sự biến động đó thì khả năng thu lợi nhuận sẽ ảnh hưởng.

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn hiệu quả
Chọn đúng thời điểm đầu tư

Sử dụng hệ thống phân tích dòng tiền Finashark chính là công cụ hỗ trợ nhà đầu tư đưa ra quyết định đầu tư chính xác nhất.

>> Xem thêm: Hệ thống phân tích dòng tiền Finashark - Khuyến nghị chính xác lên tới 80%

Thứ tư, quyết đoán sẵn sàng cắt lỗ

Nếu như cổ phiếu đột nhiên gặp biến động, có chiều hướng đi ngược lại với các khả năng phân tích ban đầu thì nhà đầu tư phải ngay lập tức cắt lỗ. Có nhiều bài học kinh nghiệm nếu không kiên quyết cắt lỗ thì mọi thành quả đầu tư sẽ mất trắng. Vậy nên, các nhà đầu tư hãy nhanh chóng thu hồi vốn và tìm kiếm cơ hội đầu tư có lợi nhuận cao hơn.

Trên đây chia sẻ về cách đầu tư chứng khoán ngắn hạn hiệu quả mà ít rủi ro nhất. Đầu tư chứng khoán ngắn hạn phù hợp với các nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm trên thị trường. Nếu bạn vừa mới gia nhập thị trường chứng khoán, chưa có khả năng phân tích thị trường và sử dụng vốn hiệu quả? Vậy cách tốt nhất là đăng ký tham gia khóa học đầu tư chứng khoán ngắn hạn do các chuyên gia đầu tư của Finashark thiết kế và hướng dẫn. Sau khoá học, từ một F0 mới gia nhập thị trường bạn sẽ thành Fn “lão luyện”.

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm