Pin trên iPhone 13 mini tốt hơn thế hệ trước

Theo đánh giá từ LaptopMag, thời gian sử dụng pin của iPhone 13 mini lâu hơn bản tiền nhiệm nhờ dung lượng cao, khả năng quản lý năng lượng tốt hơn.

Dung lượng pin của iPhone 13 mini lớn hơn khoảng 10%, đạt 2.406 mAh so với 2.227 mAh của iPhone 12 mini. Trên phiên bản trước, thời lượng pin bị đánh giá thấp do không thể đáp ứng nhu cầu sử dụng trong một ngày.

Khi ra mắt iPhone 13 mini, Apple cho biết thời lượng pin của máy lâu hơn 1,5 tiếng so với bản tiền nhiệm, riêng tác vụ xem video trên Internet cho thời gian lâu hơn 3 tiếng. Sau gần một tháng trải nghiệm, cây viết Shubham Agarwal từ LaptopMag kết luận thời lượng pin của iPhone 13 mini tốt hơn phiên bản trước.

iPhone 13 mini có thời lượng pin tốt hơn thế hệ trước. Ảnh: GSMArena.

Cải tiến lớn so với dung lượng pin

Nhìn chung, iPhone 13 mini có thể sử dụng thoải mái trong một ngày nhờ dung lượng pin cao hơn. Agarwal thường cắm sạc điện thoại vào 9h sáng mỗi ngày sau thời gian bật màn hình (on-screen) hơn 4 tiếng.

Con số trên khá tương đồng với iPhone 12 mini. Tuy nhiên, điểm khác biệt là khi cắm sạc, iPhone 13 mini vẫn còn 20-30% dung lượng pin sau 24 tiếng sử dụng hỗn hợp (gọi điện, dùng mạng xã hội, lướt Internet và xem phim trên YouTube).

Nếu dùng cạn đến 0% pin, thời gian bật màn hình được ghi nhận trên iPhone 13 mini khoảng 5 tiếng như Apple công bố. Thừa nhận không xem phim và chơi game nhiều, Agarwal cho rằng đây là cải tiến khá lớn so với dung lượng tăng 10%.

Thời gian on-screen của iPhone 13 mini khi còn khoảng 25% pin và khi dùng cạn. Ảnh: LaptopMag.

Chip xử lý tối ưu tốt hơn

Ngoài dung lượng pin, cây viết từ LaptopMag cho rằng yếu tố giúp iPhone 13 mini dùng pin lâu hơn còn nằm ở chip xử lý A15 Bionic quản lý năng lượng tốt hơn chip cũ. Điều này thể hiện rõ với các ứng dụng cần chạy liên tục như bản đồ hay xem phim, dung lượng pin trên iPhone 13 mini giảm ít hơn so với iPhone 12 mini dù thời gian sử dụng bằng nhau.

Ví dụ, xem tập phim dài 35 phút trên Apple TV+ với tai nghe Bluetooth chỉ khiến pin trên iPhone 13 mini giảm 4%. Agarwal bật Google Maps để tìm đường, song thiết bị vẫn giữ thời gian on-screen 5 tiếng. Tác giả còn chụp hàng trăm bức ảnh và video nhưng app camera chỉ tiêu thụ khoảng 9% dung lượng pin.

Khi sử dụng các app bên thứ ba như Disney+, mức tiêu thụ pin của iPhone 13 mini tăng gấp đôi. Ví dụ, xem bộ phim dài một tiếng trên Disney+ khiến pin giảm 20%. Tuy nhiên, chơi game vẫn là tác vụ tiêu hao nhiều pin nhất. Một trận PUBG hoàn chỉnh (kéo dài khoảng 30 phút) sẽ khiến pin trên máy giảm 15%.

iPhone 13 mini là smartphone nhỏ gọn với thời lượng pin cải tiến và cấu hình mạnh. Ảnh: The Guardian.

Khi máy hết pin, Agarwal cho biết người dùng có thể sạc khá nhanh do dung lượng pin không lớn. Với củ sạc 20 W và cáp Lightning, thiết bị có thể sạc từ 0% lên 100% chỉ trong 90 phút. Tính năng sạc không dây MagSafe cũng tăng công suất từ 12 W lên 15 W, có thể sạc đầy pin cho iPhone 13 mini trong hơn 2 tiếng.

Nếu với iPhone 12 mini, Agarwal phải mang theo sạc dự phòng mỗi khi ra ngoài thì trên iPhone 13 mini, cây viết của LaptopMag không cần phụ kiện đó nữa.

Đúng như tuyên bố của Apple, thời gian sử dụng pin trên iPhone 13 mini lâu hơn đáng kể so với bản tiền nhiệm, bên cạnh camera tốt, hiệu năng mạnh và sạc không dây trong thân hình nhỏ gọn. Theo đánh giá, iPhone 13 mini là lựa chọn phù hợp cho những người muốn sở hữu smartphone kích thước nhỏ với thời lượng pin đủ dùng trong một ngày.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/pin-tren-iphone-13-mini-tot-hon-the-he-truoc/20211129075652140

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm