Rolls-Royce Cullinan lên sàn xe cũ chỉ hơn 17 tỷ ở Hà Nội

Mới đây, một chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan đầu tiên được rao bán tại Việt Nam qua tình trạng xe đã qua sử dụng, đáng chú ý đây cũng chính là chiếc Rolls-Royce Cullinan đầu tiên được mang về nước.

Thông tin từ một người chuyên nhập khẩu xe sang và siêu xe tại Hà Nội cho hay, chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan đầu tiên về Việt Nam được rao bán lại với mức giá hơn 17 tỷ đồng. Thú vị là đơn vị nhập khẩu này cho biết mức giá trên rẻ hơn 20 tỷ đồng nếu đặt mua xe và còn phải tốn thời gian chờ đợi.

Được biết là chỉ hai ngày sau khi rao bán chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan giá rẻ đầu tiên về Việt Nam, đơn vị này đã để lịa thông báo chiếc xe trong tình trạng đã bán. Điều này cho thấy sức hút của Rolls-Royce Cullinan dù là xe mới hay đã qua sử dụng cũng rất cao.

Chiếc xe Rolls-Royce Cullinan được rao bán này sở hữu ngoại thất màu trắng tuyệt đẹp và tinh tế. Xe được trang bị cụm đèn pha hình chữ nhật không hầm hố như lPhantom 2018, nhưng được thiết kế theo phong cách vuông vắn hơn. Bên trên đèn pha, phần gờ của nắp capô được thiết kế mượt mà, nhiều đường cong khiến nó thanh thoát và đẹp hơn hẳn những chiếc SUV khác.

Đuôi xe thiết kế vuông vức, mâm cùng nhiều chi tiết ngoại thất mang dáng dấp Phantom. Xe sở hữu chiều dài tổng thể 5.341mm, rộng 2.164mm, cao 1.835mm, chiều dài cơ sở 3.295mm và nặng đến 2.660 kg. Dung tích khoang hành lý của xe là 560 lít và 600 lít khi tấm chắn phía sau được bỏ.

Chiếc xe Rolls-Royce Cullinan được rao bán này sở hữu nội thất thuộc bản 4 chỗ ngồi với 2 hàng ghế phía khoang hành khách kiểu độc lập và thương gia theo gói tùy chọn Individual Seat. Ở giữa 2 hàng ghế này có bệ tỳ tay, tủ lạnh, 2 chiếc ly và rượu champagne cùng một số tùy chọn khác.

Hãng xe siêu sang đến từ Anh quốc còn mang một tùy chọn rất hấp dẫn cho những người yêu thích phong cảnh chính là bộ ghế ngồi phía sau khoang hành lý mang tên gọi View Suite. Với cặp ghế và bàn di động này, hành khách và chủ nhân có thể ngắm bất kỳ cảnh đẹp trên cung đường mình đi qua cùng chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan.

SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan được trang bị động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại vòng tua máy 1.600 vòng/phút. Động cơ của Rolls-Royce Cullinan được trang bị hộp số tự động ZF 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và đánh lái 4 bánh hoàn toàn mới.

Trang bị an toàn của xe bao gồm: hệ thống nhìn đêm với tính năng phát hiện thú vật hoặc người đi bộ băng qua đường, cảnh báo người lái mất tập trung, 4 camera cho tầm nhìn bao quanh xe,... Ngoài ra, theo hãng xe siêu sang Rolls-Royce công bố, Cullinan mới còn có khả năng offroad đỉnh cao với cơ chế dẫn động AWD thay cho RWD trên các mẫu xe trước đây.

Tại thị trường Mỹ, giá xe Rolls-Royce Cullinan 2019 từ 325.000 USD (tương đương khoảng 7,39 tỷ đồng), tất nhiên con số này chưa bao gồm các tùy chọn xa xỉ khác. Ở thời điểm mới về Việt Nam giá phiên bản tiêu chuẩn của xe được dự đoán khoảng 41,277 tỷ đồng (đã bao gồm VAT), tuy nhiên đến nay nó chỉ còn khoảng hơn 30 tỷ đồng.

Nguồn: Báo Kiến Thức

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm