Rolls-Royce: Trung Quốc sẽ trở thành thị trường ô tô lớn nhất thế giới của hãng

Trung Quốc dự kiến sẽ vượt Mỹ trở thành thị trường lớn nhất thế giới của nhà sản xuất ô tô hạng sang Rolls-Royce (Vương quốc Anh), Giám đốc điều hành Torsten Muller-Otvos vừa cho biết.

Biểu tượng của hãng Rolls-Royce. Ảnh: news.sky.com

Với nhận định số liệu bán xe năm 2022 là "một kỷ lục tuyệt vời", ông Muller-Otvos cho rằng doanh nghiệp này đang có vị thế tốt và đã đạt được kết quả tuyệt vời về cơ bản ở tất cả các thị trường trên toàn thế giới. Tuy vậy, ông Muller-Otvos lạc quan một cách thận trọng khi nhìn vào triển vọng kinh doanh của năm 2023 và xa hơn nữa.

Ông Muller-Otvos cũng cho biết công ty này đang tăng cường triển khai các hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc và ông sẽ không ngạc nhiên khi thấy doanh số bán hàng ở Trung Quốc vượt Mỹ vào một ngày nào đó trong tương lai. Cũng theo ông Muller-Otvos, nhà sản xuất ô tô hạng sang này sẽ mở ba đại lý mới ở Trung Quốc và sẽ mở văn phòng riêng thứ hai bên ngoài Vương quốc Anh tại Trung Quốc trong năm 2023.

Năm 2022, Rolls-Royce Motor Cars đã bán được 6.021 xe hạng sang cho các khách hàng ở khoảng 50 quốc gia và đạt doanh số cao kỷ lục trong lịch sử hoạt động 118 năm của doanh nghiệp này. Trong đó, 35% doanh số bán xe được thực hiện ở Mỹ, 25% ở Trung Quốc (khoảng 1.500 xe), 20% ở châu Âu và 10% ở Trung Đông./.

Nguồn: bnews.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm