Samsung mang Android 13 lên dòng Galaxy Tab S8 Series

Galaxy Tab S8 vừa trở thành dòng máy tính bảng Android đầu tiên hỗ trợ Android 13 và người dùng trên toàn thế giới sẽ lần lượt nhận được bản cập nhật trong tuần tới.

Theo SamMobile, giao diện One UI 5.0 dựa trên nền Android 13 hiện đang được Samsung cập nhật cho Galaxy Tab S8, Tab S8+ và Tab S8 Ultra ở một số quốc gia Châu Âu. Được biết bản cập nhật này cũng sẽ mang luôn bản vá bảo mật tháng 11/2022 cho các thiết bị thuộc dòng Tab S8.

Bản cập nhật One UI 5.0 trên các thiết bị Galaxy Tab mới mang đến thiết kế giao diện người dùng với một chút tinh chỉnh như cho phép gộp nhiều widget làm một (tương tự như ngăn xếp widget thông minh trên iPadOS), icon ứng dụng trên thanh thông báo lớn hơn và hoạt ảnh mượt mà hơn.

Galaxy Tab S8 là dòng tablet đầu tiên được cập nhật lên Android 13.

One UI 5.0 cũng cho phép các ứng dụng hiển thị ngôn ngữ khác với ngôn ngữ hệ thống (hiện mới chỉ hỗ trợ một số ít ứng dụng). Samsung đã bổ sung tính năng OCR (Nhận dạng ký tự quang học) giúp chuyển đổi hình ảnh thành dạng văn bản, tinh năng này hỗ trợ cả trên ứng dụng Camera lẫn trong thư viện hình ảnh.

Ngoài ra, các vấn đề về bảo mật trên thiết bị cũng sẽ được Samsung khắc phục trong bản cập nhật One UI 5.0 này.

Hiện tại, những thiết bị thuộc dòng Galaxy Tab S8 tại một số nước Châu Âu đã nhận được bản cập nhật. Các thiết bị tại thị trường khác (trong đó có Việt Nam) được dự kiến sẽ nhận được bản nâng cấp này vào tuần sau.

Cho đến nay, Samsung đã cập nhật một số thiết bị khác lên Android 13, bao gồm dòng Galaxy S22 mới nhất và 2 sản phẩm màn hình gập vừa ra mắt gần đây là Z Fold4 và Z Flip4.

Nguồn: vtc.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm