Sàn TMĐT tích cực hợp tác đơn vị giao vận trong 'mùa sale' cuối năm

Với sàn thương mại điện tử (TMĐT), các công ty chuyển phát được coi là 'cánh tay nối dài' xóa đi rào cản về vị trí địa lý, đưa hàng hóa từ nhà cung cấp đến với người tiêu dùng một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Ngày nay, chỉ với một vài thao tác đơn giản, người tiêu dùng đã có thể đặt mua hàng dễ dàng bằng cách truy cập, lựa chọn trên các sàn TMĐT mà không cần lo lắng về vấn đề vận chuyển. Điều này có được nhờ sự hỗ trợ đắc lực từ các đơn vị chuyển phát

Trước nhu cầu ngày một tăng cao của người mua sắm online trước và sau giãn cách xã hội, nhất là vào những dịp lễ tết, các sàn TMĐT đều chú trọng đưa ra chiến lược hợp lý, nhằm vừa kịp thời đáp ứng nhu cầu khách hàng vừa tăng trưởng mạnh và bền vững. Tuy nhiên, việc vận chuyển hàng hóa không phải là “bài toán” dễ trong những mùa sale cao điểm, khi lượng đơn hàng tăng vọt trong một thời gian ngắn. Câu chuyện giao vận năm nay còn trở nên “khó khăn” hơn, khi các đơn vị logistics vẫn còn đang chịu sức ép từ Covid-19 và giãn cách. Năm 2020, khảo sát của Retail Gazette đã ghi nhận 81% người tiêu dùng không hài lòng với trải nghiệm nhận hàng, con số này tăng gấp 5 lần so với năm ngoái.

Mùa “bão sale” cuối năm với hàng loạt các ngày lễ mua sắm lớn như: 11.11, Black Friday, Giáng sinh… sắp tới, các doanh nghiệp bận rộn hơn trong việc hoạch định chiến lược. Đơn cử, trong lễ hội mua sắm 9.9 - “Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall” của sàn TMĐT Lazada Việt Nam, nhờ chiến lược bài bản và hợp lý, doanh thu và số đơn đặt hàng trên toàn sàn tăng gấp 2 lần, theo thông tin từ Lazada Việt Nam.

Từ thực tế trên cho thấy, trong các “mùa sale” đòi hỏi cả sàn thương mại điện tử và công ty vận chuyển phải có sự chuẩn bị chu đáo để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Hiểu được thách thức đồng thời cũng là cơ hội lớn này, Lazada đã “bắt tay” với đơn vị chuyển phát nhanh J&T Express từ tháng 8/2021.

Đại diện Lazada Việt Nam nhận định: “Quý IV năm nay chắc chắn sẽ là cuộc đua đầy cam go của các sàn TMĐT, khi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao, giãn cách xã hội được nới lỏng. Vì thế, trang bị hệ thống logistics chuyên nghiệp, tăng cường hợp tác nhằm tận dụng tối đa thể mạnh và năng lực đối tác sẽ là một trong những lợi thế giúp các doanh nghiệp như Lazada và J&T Express phát triển; tối ưu trải nghiệm người dùng trên “chặng đua” cuối năm này”.

Nguồn: vietnamnet.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm